30 พ.ค. 2017, 14:22 น.
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 
ข่าว:

Ninja-Thailand.com ข้อมูลข่าวสาร บทความ การขับขี่ สเปค รีวิว ราคา ซื้อขาย ของแต่ง BigBike



ผู้เขียน หัวข้อ: /// สอนการขับขี่แบบมีหลักการ โดย Keith code ///  (อ่าน 1714 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Dum-Devil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28


สอนการขับขี่แบบมีหลักการ โดย Keith code 


Twist of the Wrist Intro
http://www.youtube.com/watch?v=_pocXYyHCuw


หนังสือประกอบ
http://files.meetup.com/1510087/A%20Twist%20of%20the%20Wrist%20II.pdf

เครคิตจาก : z800thailand

หลักสูตรการขับขี่รถจักยานยนต์   โรงเรียนสอบขับรถ เซฟ ไดรฟเวอร์ เอดูเคชั่น

http://www.safedriver.co.th/-1-.html

 การประเมินความเสี่ยง    การเข้าใจความเสี่ยง   การจัดการความเสี่ยง  การลดความเสี่ยง  การปรับพฤติกรรมผู้ขับขี่

https://www.youtube.com/watch?v=taDIcX25tfI


https://www.youtube.com/watch?v=A91P_GECzgY

*** ถ้าไม่ประสบกับตนเอง ..... จะไม่มีโอกาสได้รู้......หรือไม่ทัน.....ได้รู้

ศึกษา... เรียน  รู้ไว้....ดีครับ....ช่วยลดจาก  หนัก....เป็นเบา   

ประมาท.....น้อยลง  ระมัด...ระวัง   มาก.....ขึ้น



****  เพราะบางครั้ง  ถ้าเราขับขี่  โดยประมาท   ส่วนหนึ่งก็มาจากการไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา    ถ้าเกิดแล้ว  อะไรจะเกิด
 หรือตามมาบ้าง    อุบัติเหตุส่วนใหญ่บนท้องถนน  ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดก็คือ  ชาวสองล้อเรา  นี่เอง   *****   

 การปรับเปลี่ยนวิธีการขับ โดยใช้ " S.E.E "    เป็นข้อปฏิบัติในสถานการณ์ต่างๆ
 การค้นหา(Search)
การประเมิน(Evaluate)
 ปฎิบัติ(Execute)
 
 Search[/color]
* มองกวาดทั่วๆรอบๆ มองให้ไกล เลยคันหน้า..ถัดไป ..ถัดไป .. ไม่เพ่งไปที่จุดใดจุดหนึ่ง มองไปมาตลอด
* สำรวจรอบๆ  ทั้งสองด้าน   ด้านหลัง หมั่นมองกระจกข้าง   ทั้งสองข้าง เช็ครอบๆๆตัว
*  คอยดูตำแหน่งรถ รถข้างๆๆ  และการจราจรรอบตัว สภาพถนนที่น่าจะเกิดอันตราย  คาดการณ์ถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น
*  จุดสำคัญที่ต้องเลี่ยงอันตรายและช่องทางในการหลบหลีกหรือเลี่ยง
Evaluate
* ดูว่ารอบตัวมีอะไรที่อาจจะเป็นภัยต่อเรา  บริเวณที่มี ความเสี่ยงสูง 
* ถนนและลักษณะของพื้นผิวของถนน  มัน เงา ด้าน ลื่น เส้นแบ่งถนน นูน ฝาท่อ ต่างๆ  ทราย คนข้าม ถนน หมา แมว
* รถตู้ รถเมล์ แว๊นซ์อื่นๆ รถยนต์ทั่วไป ท่าทีแต่ละคัน ตั้งท่าออก เปลี่ยนเลน ยังไง ให้คาดสถานการณ์ ล่วงหน้า  เขตชุมชน
* จุดกลับรถ การกลับรถกะทันหันเป็นจุดสำคัญที่อันตรายมากที่สุด   

Execute
* หลบเลี่ยงจุดที่อาจจะเกิดอันตราย ทางร่วมทางแยก จุดกลับรถ  ปรับตำแหน่ง และ/ หรือทิศทาง 
*  คาดการณ์ถึงปัญหาที่น่าจะเกิดอันตราย 
* รถตั้งท่าจะเบี่ยง ก็เบรค หรือ ชะลอ แล้วหาทางหลบไปอีกทาง
* น้องหมาทำหน้างงๆ ก็ผ่อนซักนิด บีบแตรเตือนซักหน่อย
* รถตู้ เข้า-ออกป้าย ก็หลบๆซะนิด
 

นอกจากนั้นก็
* สติ - ถ้าเป็นพวกขี่แล้วเหม่อ ก็ปรับตัวเอง  สติ  จดจ่อกับการจราจรรอบตัวข้างต้น   
* ทักษะ - ฝึกเท่านั้น ระมัดระวัง     ไม่ประมาท
* ความพร้อมที่จะล้ม (เครื่องป้องกัน ) "

  ****** ลดอันตรายและความรุนแรงของอุบัติเหตุให้น้อยลง  โดยใช้ " S.E.E "    มาช่วยในการวิเคราะห์ คาดการณ์ ดูว่า อะไรเกิดขึ้น เลือกตำแหน่ง ช่องเดินรถ ช่วยการมองเห็น  ลดความเร็วลงเมื่อถึงจุดเสี่ยง  จุดอันตราย    ทางสี่แยก ( จุดบอด )

http://www.youtube.com/watch?v=fcEHKuW5NGc#t=125

http://www.youtube.com/watch?v=9XD2NKiojuk



 :125:   :10:   Bigbike  มองให้...ไกลๆ ... อ่านทุกอย่าง..บนท้องถนน...ให้ขาด 

ประเมินและเตรียมรับ....สถานการณ์.. ต่างๆ  มีสติ...อย่าเหม่อ.....อย่าเข้าจุด....อับสายตา  ที่มองไม่เห็น.....ข้างหน้า 

หรือมุมจุดอับของรถยนต์ ที่มองไม่เห็นเรา  ถ้าเราวิ่งตาม...หลังรถยนต์  รถตู้   รถใหญ่ รถบัส รถบรรทุก.....ยิ่งอันตราย


/// การประเมินขับขี่ ... ถนน 3 เลน ///
http://www.clubversysthailand.com/()/3-10492/


สำคัญมาก ความปลอดภัย การใช้ความเร็ว ที่เหมาะสม  จังหวะ การขับขี่

อยู่ที่การประเมินคาดการณ์  สถานการณ์  ข้างหน้า  มองให้ไกล  และมีเวลาที่เรา มีสติ

จะตัดสินใจ ใช้อะไร รับสถานการณ์ ที่ จะเกิด ขึ้นข้างหน้า แล้วแต่สถานการณ์

ซื่ง ดีกว่า วิ่งเข้าไปแล้วไม่ทันตั้งตัว   เอา....อยู่   ไม่...อยู่  ก็ว่ากันไป ไครจะใช้ ...

เบรค เพื่อหยุดรถในกรณีฉุกเฉินได้ดีกว่ากัน   หรืออาจจะ.......ไม่ทัน......ได้เบรคเลย


***    ไม่ชัวร์  50-50  อย่าเสี่ยง  หรือวัดดวง  .... อาจดวง....  ***

 
***  ส่วนใหญ่  รถยนต์ รถ ใหญ่  คนเดินถนนทั่วไป  จะประเมินคาดการณ์ ความเร็วในการวิ่งมาถึงตัวของรถ BigBike 

ต่ำกว่าความเป็นจริง  ถ้าเทียบรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปกับรถBigBike    เพราะความเร็วในการเข้าถึง...จะเร็วกว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปมาก

ซึ่ง BigBike ที่เกิดเหตุส่วนใหญ่   คู่กรณี  จะมองว่ามีระยะเวลาพอ... ก่อนที่รถ BB จะมาถึง ... แต่คิดผิด...ซะส่วนใหญ่


เพราะการมองระยะไกลๆๆ บางทีก็แยกไม่ออกว่า   BigBike  หรือรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จุดกลับรถ  U-turn   ทางแยกต่างๆๆ  ถนนซอยหรือที่เป็นเขตชุมชน   
*** 

/// อุบัติเหตุของมอเตอร์ไซค์ ต้องโทษ...สมองมนุษย์ ///
http://www.clubversysthailand.com/()/t10430/

10 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์
http://www.clubversysthailand.com/()/10-10571/

วันนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศมาเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อบ้างนะครับ หลายๆคนอาจจะมีความคิดเหล่านี้อยู่ในหัว
ลองเลย  นำบทวิเคราะห์มาให้อ่านนะครับว่าสิ่งที่เราเชื่อนั้นจริงหรือไม่


การประเมินความเสี่ยง    การเข้าใจความเสี่ยง   การจัดการความเสี่ยง  การลดความเสี่ยง  การปรับพฤติกรรมผู้ขับขี่


เพราะ  2  ล้อ เนื้อหุ้มเหล็ก   ยังไงก็เสี่ยง  ประเมินความเสี่ยง  หามาตรการลดความเสี่ยงให้ตนเอง  เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง   +++

ถ้าศึกษา  แล้วสามารถสร้างกฎความปลอดภัย  ให้กับตัวเอง ได้จะยิ่งดี  เพราะ ความสามารถ  ขีดจำกัด ต่างๆๆๆ   ตนเอง   รู้ดี่ที่สุด  จุดเด่น  จุดด้อย

พื้นฐาน ทักษะ การขับขี่ ยิ่ง BigBike สำคัญมาก การใช้เบรค การใช้คันเร่ง  การประเมินสถานการณ์ขับขี่    รวมทั้งสมรรถนะความสมบูรณ์ของรถ

การขับขี่ในแต่ละสถานการณ์   การประเมิน  ทั้งรถ ทั้งคน  จะบอกคุณเอง 

" สำคัญมาก คือเลี่ยงจุดบอด  จุดอับสายตา ยิ่งขับเร็วๆๆ เท่าไหร่ ยิ่งอันตรายๆๆมากๆๆ ถ้าคุณมองไม่เห็นเหตุการณ์ข้างหน้าและรอบตัว 


  Bigbike  มองให้...ไกลๆ ... อ่านทุกอย่าง..บนท้องถนน...ให้ขาด ... ทักษะ  ความพร้อม

ประเมินและเตรียมรับ....สถานการณ์.. ต่างๆ  มีสติ...อย่าเหม่อ.....อย่าเข้าจุด....อับสายตา  ที่มองไม่เห็น.....ข้างหน้า 

หรือมุมจุดอับของรถยนต์ ที่มองไม่เห็นเรา  ถ้าเราวิ่งตาม...หลังรถยนต์  ....  รถตู้ ..... รถใหญ่ ...รถบัส.... รถบรรทุก.....ยิ่งอันตราย

อุปกรณ์ป้องกัน....ตัวเรา....จัดหนัก...ยิ่งดี.....ผ่อนหนักเป็นเบา.....ครั้งเดียว...ที่เกิด..เกินคุ้มกับชุดราคา...ไม่แพง  ในปัจจุบัน

อุบัติเหตุบนท้องถนน...เกิดได้ตลอดเวลา   ทั้งจาก....ตัวเรา....และผู้อื่น   ที่ประมาท....หรือพลาด..ได้
 


 
อุบัติเหตุ....ไม่มีการต่อรอง....เกิดแล้ว...เจ็บ..มาก..น้อย..หรือสาหัส..จน....สูญเสีย... อยู่ที่เราพร้อมแค่ไหน...ที่จะรับ....มัน




ฺฺBigBike " เนื้อหุ้มเหล็ก " ก็ต้องเซฟตัวเอง ไม่ประมาท เพราะไม่มีใครรู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดเมื่อไหร่ เตรียมพร้อมไว้ก่อน "
หมวกกันน็อค สำคัญอันดับ1   เรื่องราวของหมวก   ที่ใส่กันครับ  ป้องกันอะไรได้บ้าง  แบบหมวก ทดสอบหมวก  ความทนได้  ครึ่งใบ   เต็มใบ   
ใช้ความเร็วแค่ไหน ใส่แล้วหลุด ตอนเกิดเหตุนะ คิดแล้ว....ไม่อยากจินตนาการ    ลองอ่านดู.... ครับ

http://www.stormclub.com/scoops/0003/index.php

เครดิตจาก เวปสตรอมคลับ

1. หมวกกันน็อค สำคัญอันดับ1 ยิ่งเป็น Sport bike   Super bike  หรือ  ซีซี. สูง  คุณต้องให้ความสำคัญมากๆ
มาดูหมวกกันน็อคแตละแบบ  และประเภทกันเลย
1.1 แบบเต็มใบ      แบบคลุมยื่นมาจนถึงคางเลย
1.2 แบบค่อนใบ     คลุมมาทั้งหัวแต่เปิดที่คาง
1.3 แบบครึ่งใบ     คลุมแค่ครึ่งศรีษะ ประมาณใบหู

หมวกทั้ง 3 แบบ แบบที่เซฟที่สุดคือ แบบเต็มใบ คลุมศรีษะทั้งหมดเลย

ส่วนอีก   2 แบบ ก็ปลอดภัยลดหลั่นกันมา

แยกตามประเภทการใช้งาน ถ้าแค่จ่ายกับข้าวในซอย  คงใช้แค่ครึ่งใบหรือค่อนใบ

แต่ถ้ามากกว่านั้น...แนะนำ...ไหนๆคุณก็ซื้อรถคันละเป็น..แสนๆมาแล้ว

... ใช้หมวกให้ถูกต้องกับความเร็วของรถ   เพื่่อความปลอดภัยครับ ....

*** ... ขับขี่ปลอดภัยนะครับ ....****  จะได้ไม่ต้องทดสอบหมวกด้วยตนเอง
 อย่าประหยัดกับหมวกเลยครับ รถซ่อมได้ แต่คนซ่อมไม่ได้

ลองดูตัวอย่างวัสดุที่ผลิต  หมวกใบละ 900-1,000 บาท ที่ผลิตขายในบ้านเรา ผ่าน มอก.  กับหมวกมีราคาสูงขึ้น ผ่านมาตรฐานทดสอบต่างๆ มาตรฐาน SNELL ใหม่ "SNELL M2000" มาตรฐาน JIS วัสดุที่ผลิต.....ต่างกัน  ความปลอดภัย.....ต่างกัน


                                                                              ยกตัวอย่าง


                           หมวก มอก. ราคาถูก -  SAFETY HELMET       หมวก ราคาสูง SHOEI -ARAI -SHARK ฯลฯ               

โครงหมวก                                  พลาสติค                                                         ไฟเบอร์ - คาร์บอน
โฟมรับแรงกระแทก                         หนาแน่นน้อย                                                  หนาแน่นสูง
ผ้าบุภายใน                                        -                                                                      -
ชิลด์ /แผ่นใส                               พลาสติก แตกได้                                              เป็นพลาสติคลามิเนท บิดได้ ไม่แตก
สายรัดคาง                                    หลุดได้                                                      ไม่หลุด (จดสิทธิบัตร - ลิขสิทธิ์ )                   
                                                                                                                มาตรฐาน SNELL , JIS



/// บาดเจ็บ อุบัติเหตุ BigBike การช่วยเหลือเบื้องต้น ///

http://www.clubversysthailand.com/()/bigbike-11245/

แชร์เป็นประสบการณ์ที่ควรรู้  กับอุบัติเหตุของมอเตอร์ไซค์  โดยเฉพาะ Bigbike
กับการช่วยเหลือ  ...  เบื้องต้นทั้ง...แบบไม่รุนแรง ...รุนแรงและ...ถึงสาหัส    ถึง.......ดั..บ

วิธีสังเกตอาการ....ผู้บาดเจ็บ
การเคลื่อนย้าย.... ให้ถูกวิธี    ถ้าผิด...อาจหนัก..กว่าเก่า หรือพิการไปตลอดชีวิต

และอาการ....บ่งบอก ที่ต้องรีบ......ส่งโรงพยาบาลให้ถึงมือหมอ....เร็วที่สุดถ้าช้า...หรือรอ 
อาจไม่ทัน.....ได้ช่วยเลย   

เรียนรู้เพื่อตัวเรา และคนรอบข้าง  นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
เป็นหลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น....ที่พยายาม....

ทำความเข้าใจและสามารถปฏิบัติได้....

ขอบคุณ... เจ้าของกระทู้ "vampirespat " er6thailand  มากๆๆๆๆครับ
*********************************************************************
ประสบการณ์และความรู้ล้วนๆ  เป็นประโยชน์กับชาว  Bigbike อย่างมากๆๆๆ 
ช่วยกันแชร์ ยิ่งดี  ยิ่งมีประโยชน์  เพราะอุบัติเหตุกับมอเตอร์ไซค์  มีโอกาสเกิดได้ตลอดเวลา 


แนวทางการช่วยเหลือ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น  สำคัญมาก 
มีผลต่อผูู้ขับขี่ ทั้งตัวเราและผู้อื่น โดยเฉพาะการออกทริป ท่องเที่ยว ต่างๆๆ
ถ้าประสบเหตุ  เป็นความรู้....ประสบการณ์ ที่หาได้ยาก   
ที่ผู้รูู้  ผู้มีประสบการณ์ตรง...การกู้...ภัย  กู้...ชีพ   มาถ่ายทอด  มาเล่าสู่กันฟัง

ถ้าไม่ประสบกับตนเอง ..... จะไม่มีโอกาสได้รู้......หรือไม่ทัน.....ได้รู้
ศึกษา... เรียน  รู้ไว้....ดีครับ....ช่วยลดจาก  หนัก....เป็นเบา   
ประมาท......น้อยลง    ระมัดระวัง.....มากขึ้น
และสามารถนำความรู้....การปฐมพยาบาลเบื้องต้นไปใช้ในชีวิต ประจำวันได้

 ****  เพราะบางครั้ง  ถ้าเราขับขี่  โดยประมาท   ส่วนหนึ่งก็มาจากการไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา    ถ้าเกิดแล้ว  อะไรจะเกิด
 หรือตามมาบ้าง    อุบัติเหตุส่วนใหญ่บนท้องถนน  ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดก็คือ  ชาวสองล้อเรา  นี่เอง
โดยเฉพาะกับ  Bigbike  ความรุนแรง.....มี.........สูงมาก 
*****
vampirespat-er6thailand   "
 ตัวผมเองทำงานกู้ภัย-กู้ชีพ มา7-8 ปีแล้ว
 
เห็น มอเตอร์ไซค์  BB ชน กับรถยนต์ / รถกระบะ / 6ล้อใหญ่ / 8ล้อ /10ล้อ /18ล้อ   ก็ตามที
พวกเราคงได้เห็นหมวก INDEX สวยงามกับราคา แสนถูก
หรือหมวกราคา 20k-30k ที่พวกเราไส่กัน
หรือหมวกที่แพงแสนแพง ราคาสูง
มี/ไม่มี   ม.อ.ก.  ก็ช่วยอะไรคุณไม่ได้
หมวกที่ผมเห็นคนไส่เยอะแล้วตายมากที่สุดคือ INDEX มี  2 ตัวอย่างครับ
1.ชนแล้วหมวกกันน๊อกแตกตาย
 1.1รถทับ หรือ ชนโดยตรง
 2.หมวกกันน๊อคไม่แตก แต่ว่า ตาย
   2.1 น้ำหนักของหมวกกันน๊อคหนักมาก อาจทำให้ กระดูกต้นคอหัก
   2.2 แรงกระแทก ที่เกิดจากการชน  คือ หมวกไม่แตก แต่ สมองและกระโหลกแตก ในหมวกเลย
           2.2.1   ก้านสมองขาด
           2.2.2   สมองเคลื่อน
           2.2.3   สมองแตกภายใน
คำเตือน หากมีอาการทางสมองให้สังเกตุ ตามนี้
 1. คนเจ็บไม่สามารถ นั่งเองได้หรือยืนได้ จะมีอาการเวียนหัว และอ๊วก ตาลอย ตา2ข้างไปไม่ตรงกัน หรือให้แตะที่นิ้วเราแล้วไปแตะที่จมูกไม่ได้
 2. อาการเลือดออกทาง   หู  / จมูก / ปาก / ตา  ให้สังเกตุอาการตามข้อ1 ก่อน แล้วมาดูที่ร่างการว่า เลือดออกตาม 4 ส่วนนี้หรือป่าว หากมีเลือดออกมา ให้นำ ผ้า หรือกระดาษ เช็ดดูว่า มี มันขาวๆขุ่นๆออกมาด้วยหรือป่าวแล้วดูด้วยว่า สิ่งที่เราเช็ดเลือดต้องสะอาด หากมี น้ำเมือนหรือที่เรียกว่า เยื่อหุ้มสมองออกมาด้วย นั่งคือ อันตรายมากๆ สมอง ได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง โทร 1669 ทุกครั้งเมื่อเกิดเหตุ ทาง 1669 จะส่ง รถกู้ชีพ มาที่จุดเกิดเหตุ และนำผู้ได้รับ บาดเจ็บ ส่ง ร.พ.
สิ่งสำคัญอีก1 อย่าง
  ถ้าเกิดรถล้ม หรือ ชนกัน ถ้าผู้ขับขี่ มอเตอร์ไซค์   ใส่หมวก นอนคว่ำ หรือ ไม่สามารถ ขยับตัวได้ หรือยังโต้ตอบได้อยู่ แต่ไม่สามารถ ขยับตัวได้ นั่นคือ อาการที่เกิดมาจาก กระดูกสันหลัง ได้รับการกระทบกระเทือน ไปยังเส้นประสาท อาจทำให้ตัวชาได้   

 ข้อห้ามหากผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สามารถขยับตัวเองได้
    1.ห้ามถอดหมวกกันน๊อก เพราะ อาจทำให้ กระดูกต้นคอ ได้รับความเสียหายมากกว่าเก่า ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ การกู้ภัย มาถอดหมวกกันน๊อก  เราทำได้แค่ ประคองหัวให้อยู่ในท่าเดิม และ เปิดหน้ากากหมวก เพื่อให้อากาศเข้าไปในหมวกได้
    2. หากผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้สูญเสียเลือด หรือไม่มีเลือดออก (อาจตกเลือดภายใน)
       (ห้าม)  ห้ามให้คนเจ็บ กินน้ำ เป็นอันขาด เพราะ อาจจะทำให้ช็อค ได้ตลอดเวลา ต้องให้กินหลังจาก หมอ สั่งเท่านั้น
จากประสบการณ์ ไม่ว่าคุณจะไส่หมวก ราคาเป็น แสนๆ ก็ไม่สามารถช้วยคุณได้หรอกครับ อาจช่วยได้แค่ ในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีเลย
หากคุณยังขับรถประมาท หรือ คนอื่นประมาท และเราไม่ระวัง มีแต่  ตายกับตายครับพี่น้อง

การป้องกันหัวของคนเจ็บ นั้นสำคัญมาก
หากมีอาการ ปวดต้นคอ (ใส่หมวกกันน๊อค ห้ามถอด ถ้าถอดออกมาก่อนเราแล้ว ไม่ว่ากัน แต่อันตราย)
1.เอามือ ซ้าย ขวา มาแนบไว้ช้างหูของคนเจ็บ แนบไว้ที่หมวกกันน๊อค และ ตัวเราต้องอยู่ บนหัวของคนเจ็บ วาง ท่อนแขนทั้ง2 ข้าง ลงกับพื้น แล้ว ทำมือเราประคองหัวของคนเจ็บให้มั่นคงที่สุด ห้ามขยับ รอจนกว่า รถพยาบาลจะมาถึง
2.ประคองหัวของคนเจ็บ จนกว่า เจ้าหน้าที่ พยาบาล จะมาเปลี่ยนคนประคองหัว  (สำคัญมาก)
3.เวลาจะนำคนเจ็บขึ้น บอร์ด หรือ เปล์สนาม ต้อง บิดมือ ตามตัวของคนเจ็บไปด้วย คือให้อยู่ท่าเดิม ถึงจะไส่ เฝือกคอ แล้วก็ตาม หรือใส่คอร่า

หน้าอก กระแทก
ถึงเราไส่เสื้อการ์ด เครื่องป้องกันก็ยังอันตรายอยู่ดี ช่วยได้นิดเดียวเองจริงๆ
1.การชนหรือกระแทก ไม่แรงมาก อาจทำให้ กระดูกซี่โครงของเราหักได้
2.ถ้าหักแล้วโครงทิ่มปอด(ตายอย่างเดียว)
  2.1  วิธีดู ชนทีแรกอาจยังไม่เจ็บหน้าอก ให้ดูอาการดังต่อไปนี้นะคือ   เหงื่อ ออก
 ตัวเย็น หน้ากากเย็น ตัวซีด หรือ อาจเจ็บหน้าอก หายใจไม่สะดวก วิธีการ ช่วยเหลือนี้ ไม่จำเป็นต้อง โทร 1669 เพราะ ถ้ารอรถพยาบาลกว่าจะมาถึง ตายก่อนพอดีครับ
ให้นำคนเจ็บ ไปส่ง ร.พ.ให้เร็ว ที่สุดเท่าที่จะทำได้  ห้ามนอน ให้อยู่ในท่านั่ง แล้ว ขยับตัวให้น้อยที่สุด คุณอาจมีเวลา ไม่ถึง 10 นาที เพราะ 5 นาทีแรก คุณจะเหงื่อออกตัวเย็น อาจหายใจไม่สะดวกแล้ว เพราะเลือดเข้าไปในปอด  ถ้าเลือดท่วมปอด ก่อนถึง ร.พ. ตายอย่างเดียว อีก 5นาทีหลัง คือ การปั๊มหัวใจ สมองขาดอากาศ   อ๊อกซเน เกิน 5 นาที จะทำให้ สมอง ตาย ถึงปั๊มหัวใจ CPR กลับมาได้ก็ สมองก็ตายอยู่ดี
 
แขน และ ขา  (ท่อนบน)

หากเกิดเหตุแล้ว  แขนซ้าย ขวา หรือ ขาซ้ายขวา ผิดรูป  หรือหัก  ถ้า หักท่อนบน ท่อนใดท่อนหนึ่ง นั่นหมายถึงชีวิต เพราะ ตามร่างกาย  จะมีเส้นเลือดใหญ่อยู่ แขนท่อนบน และ ขา ท่อนบน
การเครื่อนย้ายนั้น อันตรายมาก หากกระดูกที่หักแล้ว ไปตัดโดน เส้นเลือดใหญ่ จะทำให้ เลือด ออกภายใน จนตายได้
 1. ดูว่า แขน และ ขา บวม และ ผิดรูปหรือป่าว / สามารถ ขยับขา ยกขา ได้หรือป่าว / เช็คอาการบาดเจ็บ / หากตรวจสอบแล้ว ถ้ายกไม่ได้ หรือปวดมาก ยกได้นิดเดียว นั่นอาจจะหัก หรือร้าว
ให้คนเจ็บ นอนอยู่เฉยๆ  โทร 1669  มารับ ด่วน บอกว่า แขน หรือ ขา ท่อน ซ้ายขวา บน   ผิดรูป เห็นอย่างชัดเจน บอกจุดเกิดเหตุ ที่เราอยู่ แล้ว รอรถพยาบาล มารับ

ป.ล. คนเจ็บ ห้ามกินน้ำ อย่างที่บอกไว้
***********************************************************************
หลัง
1.หากมีอาการทางกระดูกสันหลัง
  1.1   ขยับตัวไม่ได้
  1.2   แขนขา และตัว  ชาไปทั้งหมด หรือชา หน่อยๆ
  1.3   ปวดหลังมาก แต่ยังขยับเองได้อยู่
 
วิธีช่วยเหลือ
1.จัดคนเจ็บให้นอนอยู่ท่าเดิม รอรถพยาบาลมารับ ถ้าเรานำคนเจ็บไปส่ง ร.พ. เอง อันตรายมาก อาจทำให้คนดีๆคนหนึ่ง เดิน และ ขยับตัวไม่ได้ไปอีก ตลอดชีวิต เพราะกระดูกสันหลัง อาจไปตัดโดนเส้นประสาธ บานเส้น ได้ อันตรายมากทีเดียว
2.ห้าม พลิกตัว คนเจ็บเป็นอันขาด ต้องอยู่ในท่าเดิมเท่านั้น รอ พยาบาล มาไส่ KED หรือ แกรนดิส เป็น อุปกรณ์ ดามหลัง และ ต้นคอ 
(ห้ามถอดหมวกเป็นอันขาด)

ป.ล. ถ้าจำเป็นต้องถอดหมวกจริงๆ ให้ถามคนเจ็บว่า  เจ็บต้นคอ/ปวดหัวหรือป่าว/เจ็บ ส่วนไหนของใบหน้ามั้ย/ปวดกรามมั้ย

ถ้ามีอาการดังต่อไปนี้ ห้ามถอดหมวก

******************20/04/55*****************
อัพเดท   20/05/55
 ชนแล้วหน้ากระแทก ฟันหัก หมดเลย(อันตรายมากถึงกับชีวิต)!!!! ตายๆๆๆๆๆๆๆๆ
  1.1ถ้าเกิดเหตุแล้ว เราพบว่า คนเจ็บยังมีสติอยู่ แต่เหมือนอะไรติดคอ ให้ดูว่าหน้าของคนเจ็บไปชนกับอะไรหรือป่าว แล้ว ดูต่อ ที่ฟัน ช่วงนั้นคนเจ็บจะเหมือนคน ขาดอากาศหายใจ
เราดูให้แน่ชัด หากฟันหัก ลงไปติดคอ ให้ทำการ กอดคนเจ็บ โดยที่เราอยู่หลัง คนเจ็บ แล้วทำการเอามือ2 ข้าง มาประกบกัน แล้วเอา หัวนิ้วโป้ง ดันเข้าที่หน้าอก ช่วง3เหลี่ยมด้านใต้ แล้วดึงเข้าหาตัวเราแรงๆ มากๆ มันจะทำให้มีแรงดันภายใน ทำให้ฟันกระเดนหลุดออกมา
  1.2 หากเป็นตัวท่านเอง เกิดชนแล้ว ฟันหักติดคอ ไม่มีคนช่วย  รถยังนอน ล้มอยู่ เราทำด้วยตัวเองไม่ได้ ให้หา สิ่งของ มีมุมแหลมๆ หรือ ทู่ๆ ที่สามารถ กดหน้าอกเราได้ เช่น แฮนด์ของรถมอเตอร์ไซค์ ที่ยังล้มอยู่ นั่งลง แล้วเอา แฮนด์รถทิ่มเข้า 3   เหลี่ยม ตรงหน้าอก  หรือลิ้นปี่ นั่นเอง แรงๆ เลย   หลักการเดียวกัน
  1.3 หากทำแล้วยังไม่ออก ทั้ง2 วิธี ให้ หาเพื่อนอีกคน ทำมือ แบบ ออกแบบ พระพุธเจ้า ปลางประทานพร !!!!~ แล้ว เราตัวก็ อยู่ในท่า คลาน แล้วให้เพื่อน เอา ซ้นมือ ผักเข้าที่ กลางหลัง แบบ การกระแทก แรงๆ แล้ว ฟันก็จะหลุดออกมา
(ใช้ได้กับ ฟันติดคอ และ ของอื่นๆ)

   2.2 หากคนเจ็บหมดสติ ฟันอุดหลอดลม ตายเหมือนกัน มีเวลา 5 นาที ก่อนที่สมองจะตาย
ให้ดูคนเจ็บ
1.ดูฟัน
2.ดูว่ามีเลือดออกจากปากมากไหม๋
3.เอานิ้วของเราเข้าไป ควานเอาของที่อยู่ในปากออกมา ถ้าฟัน ไม่หักก็จะมี ของที่กินไป ควานออกมาให้หมด(ระวังให้มาก คนเจ็บ อาจกัดนิ้วเราขาดได้ตลอดเวลา คนหมดสติ อาจชักได้ )
4.หาเพื่อนอีกคนมาช่วยจับกราม เอาไว้ หรือเอาของแข็ง มาควานแทนไว้อาจเกิดกัดนิ้วเรา จะได้ กันอย่างอื่นไป 
 5.หากมีเลือดออกเป็นจำนวนมาก อย่าจับคนเจ็บหงายหน้า เพราะจะทำให้เลือด ท่วมปาก    ขาดอากาศได้ ให้ทำการ ตะแคงหน้า หรือ นอนคว่ำอยู่แล้วยิ่งดีเลย โทร แจ้งรถพยาบาลให้เร็วที่สุด

*** ถ้าไม่ประสบกับตนเอง ..... จะไม่มีโอกาสได้รู้......หรือไม่ทัน.....ได้รู้

ศึกษา... เรียน  รู้ไว้....ดีครับ....ช่วยลดจาก  หนัก....เป็นเบา   

ประมาท.....น้อยลง  ระมัด...ระวัง   มาก.....ขึ้น

เบอร์โทรฉุกเฉิน หน่วยกู้ภัย
หมายเลขฉุกเฉิน     
 ศูนย์ดับเพลิงกรุงเทพมหานคร   199
 หน่วยแพทย์กู้ชีพ กทม.   1555
 แจ้งเหตุร้าย     
 กองปราบปราม   1195
 ตำรวจทางหลวง   1193
 สายด่วนกรมทางหลวง   1586
 ตำรวจท่องเที่ยว   1155
 ศูนย์นเรนทร   1669
 ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ 24 ชม.     
มูลนิธิร่วมกตัญญู   0-2751-0951-3
ศูนย์วิทยุกรุงธน   0-2451-7228-9
ศูนย์วิทยุปอเต็กตึ๊ง 24 ชม.   0-2226-4444-8
ศูนย์วิทยุรามา   0-2354-6999
ศูนย์ส่งกลับและรถพยาบาลกรมตำรวจ   1691
ศูนย์เอราวัณ กทม. (ศูนย์รับแจ้งเหตุ)   1646
ศูนย์ควบคุมระบบการจราจรบนทางด่วน   1543
ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร   1197
ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ กรมการขนส่งทางบก   1584
ศูนย์จราจรอุบัติเหตุ จส.100   1137
สถานีวิทยุชุมชน ร่วมด้วยช่วยกัน (FM 96)   1677
สถานีวิทยุ สวพ. 91   1644

 วิธีแจ้งหน่วยฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือ
1.  บอกสถานที่เกิดเหตุ
2.  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
3.  อาการของผู้ป่วย
4.  จำนวนผู้ป่วย
5.  การช่วยเหลือเบื้องต้น
6.  เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ

 เจ็บป่วยฉุกเฉิน
โทร  1669 และใน ก.ท.ม. 1646 ตลอด 24 ช.ม.
ทั่วไทย อย่าลืมนะ  1669    ถ้าใน ก.ท.ม. 1646

ออฟไลน์ Dum-Devil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: /// สอนการขับขี่แบบมีหลักการ โดย Keith code ///
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 19 ม.ค. 2015, 05:42 น. »
Bigbike  มองให้...ไกลๆ ... อ่านทุกอย่าง..บนท้องถนน...ให้ขาด 

ประเมินและเตรียมรับ....สถานการณ์.. ต่างๆ  มีสติ...อย่าเหม่อ.....อย่าเข้าจุด....อับสายตา  ที่มองไม่เห็น.....ข้างหน้า 

หรือมุมจุดอับของรถยนต์ ที่มองไม่เห็นเรา  ถ้าเราวิ่งตาม...หลังรถยนต์  รถตู้   รถใหญ่ รถบัส รถบรรทุก.....ยิ่งอันตราย


 ****** ลดอันตรายและความรุนแรงของอุบัติเหตุให้น้อยลง  โดยใช้ " S.E.E "    มาช่วยในการวิเคราะห์ คาดการณ์ ดูว่า อะไรเกิดขึ้น เลือกตำแหน่ง ช่องเดินรถ ช่วยการมองเห็น  ลดความเร็วลงเมื่อถึงจุดเสี่ยง  จุดอันตราย    ทางสี่แยก ( จุดบอด )
****  เพราะบางครั้ง  ถ้าเราขับขี่  โดยประมาท   ส่วนหนึ่งก็มาจากการไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา    ถ้าเกิดแล้ว  อะไรจะเกิด
 หรือตามมาบ้าง    อุบัติเหตุส่วนใหญ่บนท้องถนน  ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดก็คือ  ชาวสองล้อเรา  นี่เอง   *****   

 การปรับเปลี่ยนวิธีการขับ โดยใช้ " S.E.E "    เป็นข้อปฏิบัติในสถานการณ์ต่างๆ
/////////   การค้นหา(Search)
///////////////     การประเมิน(Evaluate)
/////////////////////     ปฎิบัติ(Execute)
 

 Search
* มองกวาดทั่วๆรอบๆ มองให้ไกล เลยคันหน้า..ถัดไป ..ถัดไป .. ไม่เพ่งไปที่จุดใดจุดหนึ่ง มองไปมาตลอด
* สำรวจรอบๆ  ทั้งสองด้าน   ด้านหลัง หมั่นมองกระจกข้าง   ทั้งสองข้าง เช็ครอบๆๆตัว
*  คอยดูตำแหน่งรถ รถข้างๆๆ  และการจราจรรอบตัว สภาพถนนที่น่าจะเกิดอันตราย  คาดการณ์ถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น
*  จุดสำคัญที่ต้องเลี่ยงอันตรายและช่องทางในการหลบหลีกหรือเลี่ยง
Evaluate
* ดูว่ารอบตัวมีอะไรที่อาจจะเป็นภัยต่อเรา  บริเวณที่มี ความเสี่ยงสูง 
* ถนนและลักษณะของพื้นผิวของถนน  มัน เงา ด้าน ลื่น เส้นแบ่งถนน นูน ฝาท่อ ต่างๆ  ทราย คนข้าม ถนน หมา แมว
* รถตู้ รถเมล์ แว๊นซ์อื่นๆ รถยนต์ทั่วไป ท่าทีแต่ละคัน ตั้งท่าออก เปลี่ยนเลน ยังไง ให้คาดสถานการณ์ ล่วงหน้า  เขตชุมชน
* จุดกลับรถ การกลับรถกะทันหันเป็นจุดสำคัญที่อันตรายมากที่สุด   

Execute
* หลบเลี่ยงจุดที่อาจจะเกิดอันตราย ทางร่วมทางแยก จุดกลับรถ  ปรับตำแหน่ง และ/ หรือทิศทาง 
*  คาดการณ์ถึงปัญหาที่น่าจะเกิดอันตราย 
* รถตั้งท่าจะเบี่ยง ก็เบรค หรือ ชะลอ แล้วหาทางหลบไปอีกทาง
* น้องหมาทำหน้างงๆ ก็ผ่อนซักนิด บีบแตรเตือนซักหน่อย
* รถตู้ เข้า-ออกป้าย ก็หลบๆซะนิด
 

นอกจากนั้นก็
* สติ - ถ้าเป็นพวกขี่แล้วเหม่อ ก็ปรับตัวเอง  สติ  จดจ่อกับการจราจรรอบตัวข้างต้น   
* ทักษะ - ฝึกเท่านั้น ระมัดระวัง     ไม่ประมาท
* ความพร้อมที่จะล้ม (เครื่องป้องกัน ) "

  ****** ลดอันตรายและความรุนแรงของอุบัติเหตุให้น้อยลง  โดยใช้ " S.E.E "    มาช่วยในการวิเคราะห์ คาดการณ์ ดูว่า อะไรเกิดขึ้น เลือกตำแหน่ง ช่องเดินรถ ช่วยการมองเห็น  ลดความเร็วลงเมื่อถึงจุดเสี่ยง  จุดอันตราย    ทางสี่แยก ( จุดบอด )

 :125:   :10:   Bigbike  มองให้...ไกลๆ ... อ่านทุกอย่าง..บนท้องถนน...ให้ขาด 

ประเมินและเตรียมรับ....สถานการณ์.. ต่างๆ  มีสติ...อย่าเหม่อ.....อย่าเข้าจุด....อับสายตา  ที่มองไม่เห็น.....ข้างหน้า 

หรือมุมจุดอับของรถยนต์ ที่มองไม่เห็นเรา  ถ้าเราวิ่งตาม...หลังรถยนต์  รถตู้   รถใหญ่ รถบัส รถบรรทุก.....ยิ่งอันตราย

 
สำคัญมาก ความปลอดภัย การใช้ความเร็ว ที่เหมาะสม  จังหวะ การขับขี่

อยู่ที่การประเมินคาดการณ์  สถานการณ์  ข้างหน้า  มองให้ไกล  และมีเวลาที่เรา มีสติ

จะตัดสินใจ ใช้อะไร รับสถานการณ์ ที่ จะเกิด ขึ้นข้างหน้า แล้วแต่สถานการณ์

ซื่ง ดีกว่า วิ่งเข้าไปแล้วไม่ทันตั้งตัว   เอา....อยู่   ไม่...อยู่  ก็ว่ากันไป ไครจะใช้ ...

เบรค เพื่อหยุดรถในกรณีฉุกเฉินได้ดีกว่ากัน   หรืออาจจะ.......ไม่ทัน......ได้เบรคเลย


***    ไม่ชัวร์  50-50  อย่าเสี่ยง  หรือวัดดวง  .... อาจดวง....  ***

 
***  ส่วนใหญ่  รถยนต์ รถ ใหญ่  คนเดินถนนทั่วไป  จะประเมินคาดการณ์ ความเร็วในการวิ่งมาถึงตัวของรถ BigBike 

ต่ำกว่าความเป็นจริง  ถ้าเทียบรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปกับรถBigBike    เพราะความเร็วในการเข้าถึง...จะเร็วกว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปมาก

ซึ่ง BigBike ที่เกิดเหตุส่วนใหญ่   คู่กรณี  จะมองว่ามีระยะเวลาพอ... ก่อนที่รถ BB จะมาถึง ... แต่คิดผิด...ซะส่วนใหญ่


เพราะการมองระยะไกลๆๆ บางทีก็แยกไม่ออกว่า   BigBike  หรือรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จุดกลับรถ  U-turn   ทางแยกต่างๆๆ  ถนนซอยหรือที่เป็นเขตชุมชน   
*** 



สำคัญมาก ความปลอดภัย การใช้ความเร็ว ที่เหมาะสม  จังหวะ การขับขี่

อยู่ที่การประเมินคาดการณ์  สถานการณ์  ข้างหน้า  มองให้ไกล  และมีเวลาที่เรา มีสติ

จะตัดสินใจ
ใช้อะไร รับสถานการณ์ ที่ จะเกิด ขึ้นข้างหน้า แล้วแต่สถานการณ์

ซื่ง ดีกว่า วิ่งเข้าไปแล้วไม่ทันตั้งตัว   เอา....อยู่   ไม่...อยู่  ก็ว่ากันไป ไครจะใช้ ...

เบรค เพื่อหยุดรถในกรณีฉุกเฉินได้ดีกว่ากัน   หรืออาจจะ.......ไม่ทัน......ได้เบรคเลย


*****  ถ้าสามารถสร้างจินตนาการ สมมติ....ตนเอง อยู่ในเหตุการณ์ จะแก้ปัญหา    วิธีหรือทางออกอย่างไร 

บางครั้ง...เป็นนาทีชีวิต  ชี้..เป็น..ตาย  ได้เลย   ***     
/// บาดเจ็บ  อุบัติเหตุ BigBike การช่วยเหลือเบื้องต้น ///


โดย  คำนึง  ถึง

***   ก่อนเกิดเหุตุ     ;)

***  ระหว่างเกิดเหตุ     

***  หลังเกิดเหตุ         

***  และเหตุการณ์ต่อเนื่องที่จะตามมา     


   เช่น ถ้าโดนชนล้มแล้ว  อยู่กลางถนน    โอกาสที่จะโดนชนซ้ำ  มีสูงงๆๆๆ

อย่าหวังความช่วยเหลือจากผู้อื่น  ส่วนใหญ่จะไม่ทันการณ์  หรือสายไปแล้ว



 *****   ถ้าคุณขับขี่แบบข้ามาคนเดียว   พยายาม  บันทึกเบอร์  ช่วยเหลือฉุกเฉิน   ตำรวจ   

จส.100  ร่วมด้วยช่วยกัน โดยเฉพาะสถานีวิทยุ  เพื่อการจราจร เกิดเหตุจะช่วยได้มาก  เพราะจะช่วยติดตามในช่วงวิกฤติที่ไม่รู้จะพึ่งพาไคร

และที่สำคัญ  มีสมาชิกที่มีจิตอาสา  ค่อนข้างเยอะๆๆๆมาก  ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่สำคัญในการช่วยชิวิต ผู้คน  เพราะอุบัติเหตุในบางสถานการณ์

ในเวลาไม่กี่นาที  ชี้เป็น  ชี้ตายได้เลย  ยิ่งถ้าได้รับการช่วยเหลือจากการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ถูกต้อง   ช่วยลดความรุนแรงที่จะตามมา

ทั้งลดอาการที่จะพิกล พิการ ได้  จากการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ถูกหลัก  ถูกต้องวิชาการปฐมพยาบาล   ยิ่งได้รับการช่วยเหลือเร็วเท่าไร 

ก็เป็นผลดีกับผู้บาดเจ็บ โดยเฉพาะ ชาวสองล้อ บาดเจ็บจะมาจากการ กระแทก  การชน  ซะเป็น ส่วนใหญ่   

อะไรก็เกิดบนท้องถนน  ได้ค่อนข้างเยอะ  อย่างที่คาดไม่ถึง   หรือคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้  ก็เกิดขึ้นได้ 
    *****   :kiss:   :151:   :125:


  ;!b ***  ส่วนใหญ่ที่เจอ ประสบกับตนเอง มา  หลายครั้ง"  ชาวสองล้อด้วยกัน  จะช่วยเหลือดูแลกันมากกว่า  "

 
ชาวรถอื่นๆๆๆ  โดยเฉพาะรถใหญ่.......เพราะส่วนหนึ่ง คิดว่าธุระไม่ใช่  ถ้าหนัก....คิดไปเชิงลบ  ก็สมน้ำหน้า ซิ่งดีนัก  ซึ่งก็แล้วแต่บุคคล   ห้ามกันไม่ได้   

หรือกลัวการเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จะโดนเหมา เอาได้ ว่า เป็นคู่กรณี   ถ้าเกิดเจ็บ   สาหัสแล้วตาย   *****
   




รถใหญ่จะคิดเยอะ  คิดมากกว่า   ที่จะสนใจช่วยเหลือ   เพราะนอกจาก คนๆๆนั้นๆๆจะเป็นผู้มีจิตอาสาจริงๆๆ  อย่างมากก็โทรแจ้งตำรวจ 

เพราะอันนี้ สำคัญ ถ้าเวลาที่คุณเดินทางคนเดียวแล้วเกิดเหตุอะไรขึ้น   การหวังความช่วยเหลือจากผู้อื่น  นั้นยากมาก  เหมือนกัน  ก็แล้วแต่สถานการณ์นั้นๆๆๆ

เคยเจอแบบเลวร้ายๆๆ เลย  จยย.ล้มซ้ายข้างทาง คนขับ นอนนิ่ง นานมากหลายนาที  รถขับผ่านไป ผ่าน มาหลายคัน ไม่มีจอดช่วย  มีแค่หยุด...ดู   แล้วก็ไป....จนมีมอเตอร์ไซค์ผ่าน จอดเข้ามาช่วยเหลือ โทรแจ้งหน่วยกู้ภัย  แจ้งตำรวจ  ถือว่าผู้ขับขี่ที่ประสบเหตุ ขาดการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที  สักพักหน่วยกู้ภัย  ก็มาช่วยๆๆ

ถ้าคุณเจอเหตุการณ์ แบบนั้น ..... อันตราย.....ครับ ถ้าช่วยๆไม่ทัน   


 ///////  ทหาร......ยังมีซ้อมรบ ฝึกสถานการณ์ ให้คิด   วิเคราะห์และแก้ปัญหา  เพราะในสถานการณ์  เหตุการณ์  หรือการรบจริง จะมัวมานั่งนึก จะไม่ทันการ

 ทุกอย่าง  ถ้าผ่านการฝึก การคิด จะเป็นไปโดยอัติโนมัติทันที  เมื่อเข้าสู่สถานการณ์ 




  :125: +-+-+  เราเองก็เช่นกัน  ถ้าได้ซ้อมได้ลองใช้ความคิด  สมมติเหตุการณ์ เมื่อเจอกับตัวเอง   

จะได้รู้วิธี  เอาตัวรอดหรือตั้งหลักทัน   เพราะช่วงเวลานั้น นาทีนั้น  สติสัมปชัญญะคุณจะไม่เต็มร้อย   ทั้งรถ  ทั้งคน  ความระลึกได้และความรู้สึกตัว 

และความรอบคอบ กับสถานการณ์ตรงนั้น หายไป  จะทำอะไรต้องมีสติสัมปชัญญะ  แต่ณ ตอนนั้นจะอื้ออึง  ไปหมด


ยื่งถ้าบาดเจ็บด้วย ความมีสติ ความนึกได้ให้เป็น จะหายไปมากกว่าสถานการณ์ปกติ  ยิ่งถ้าสติ  ความคิดคุณว่างเปล่า ในตอนนั้น
ยิ่งสถานการณ์  ส่อว่าหนักๆๆมากๆๆ  กับสิ่งที่จะตามมา 
   +-+-+     




*************   ขับขี่......มีความสุข.......ครับ  และปลอดภัย......กันทุกคน.....ครับ *****************
                           ให้อยู่เป็นเพื่อนร่วมขี่  Bigbike  ให้...ขับขี่...มีชีวิตอยู่...กันยาวนาน



*****    "  สมาชิกสังคมชาว Bigbike  เรามี....หลากหลาย....มากขึ้น...เรื่อยๆ 

พรรคพวก...พี่..น้อง... เพื่อนพ้อง..ชาว...ฺBikers  ร่วมทางหลกหลาย...มาก...ขึ้น   อีกสักพัก...ก็จะมีอีกหลากหลาย ...

ให้เราเลือกเป็นโอกาสดี....ของชาวสังคม ฺ... Bigbike  Thailand.....ได้สัมผัสหลายรูปแบบมากขึ้น 

CC.มาก/น้อย  2-3-4 สูบ  หลากหลายรูปแบบ..ตามใจชอบและอนาคคต....ราคาที่ถูกลง  แข่งขันกันมากขึ้น 

ในราคาที่...เอื้อม....ถึงได้ง่ายขึ้น ข้อดี  ข้อเสีย...แต่ละรุ่น..แบบ ในช่วงเวลา...นั้นๆ เป็นโอกาสดีและที่สำคัญ

มิตรภาพ.........ระหว่าง.........ชาว........... Bikers  / Riders..........ที่ชอบการขับขี่................Bigbike

ซึ่งทุกคนคงมีรถ Bigbike  ในฝันที่รอคอย...เมื่อพร้อม...ทั้งทักษะ.ประสบการณ์  และกำลังทรัพย์....
 

 อาจเป็น......SuperBike..ยี่ห้อ...แบบ..รุ่น...เดียวกัน....ต่างกัน 

เมื่อ...เราพร้อม....เปลี่ยน..ในช่วงเวลา...ที่เหมาะสม....ของแต่ละคน ....พร้อมจะขยับ..ไปต่อ..

ถ้าชีวิต....ยังเดินต่อจนถึงวันนั้น  ตามฝัน....ให้ไกล..ไปให้ถึง.SuperBike  ที่สุดของ  Bigbike
 

 ดังน้ั้น  การแบ่งค่าย...แบ่ง CC...จึงไม่น่ามี..ระหว่าง...ชาวสองล้อ ด้วยกัน 

มิตรภาพ...ที่ดีของผู้ขับขี่...เพื่อความสุข....ใน...การขับขี่..Bigbike...ตราบ...ที่มีแรงและกำลัง
 

 


Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2012-2014 www.ninja-thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com
Carbonate design by Bloc
variant: carbon
SMF 2.0.2 | SMF © 2011, Simple Machines
Enotify by CreateAForum.com