01 พ.ค. 2017, 11:19 น.
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 
ข่าว:

Ninja-Thailand.com ข้อมูลข่าวสาร บทความ การขับขี่ สเปค รีวิว ราคา ซื้อขาย ของแต่ง BigBike



ผู้เขียน หัวข้อ: /// การประเมินขับขี่ ... ถนน 3 เลน ///  (อ่าน 1582 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Dum-Devil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
///  ลองจินตนาการ  ประเมินการขับขี่ ... ถนน 3 เลน ว่าคุุณชับขี่..ปลอดภัย...ระดับ...ไหน   ///

 แต่ละช่องทางรถวิ่ง ... ต่างกัน อย่างไร  ช่วยในการ...คิดจินตนาการ ว่าขณะขับขี่

ถ้าอยู่ในช่วงขับขี่..จะได้ ลับสมอง..ประลองความคิด....จินตนาการกันครับ 
 

1. ถนนช่องเลนซ้ายสุด ?

2. ถนนช่องเลนกลาง   ?

3. ถนนช่องเลนขวาสุด  ?



- ลองพิจารณา... กันดูครับ  ว่าแต่ละช่องทาง ช่องทางถนนไหนเสี่ยง...กับเรามากน้อยที่สุด  ?

ระวังกัน....ให้...มาก...น้อยสุด  การเปลี่ยนแปลงช่องทาง...ไหน...  จะมีมาก..น้อยแค่ไหน   ?

............................................................

............................................................

............................................................



อย่างกรณีการวิ่งตามรถแท็กซี่  1 คัน โดยมี..กับ..ไม่มีผู้โดยสาร ลักษณะการขับรถ จะต่างกัน... อย่างไร  อะไรจะเกิดกับคุณได้บ้าง

 รถเมล์เล็ก  วิ่งเลนกลาง  กับเลนซ้าย.... อะไรจะเกิดกับคุณได้บ้าง 

ลองพิจารณา...กันดูครับว่าแต่ละช่องทางกับรถที่ใช้ร่วมทางกับเรา ช่องทางถนนไหนเสี่ยง...กับเรามากน้อยที่สุด
ระวังกันให้...มาก...น้อย  ...สุด   การเปลี่ยนแปลงช่องทาง...ไหน   จะมีมาก..น้อย...แค่ไหน

............................................................

............................................................

............................................................


 ในแต่ช่วงเสี้ยววินาที.... ที่คุณขับขี่...  ยิ่งถ้าขับขี่ค่อนข้างใช้ความเร็ว...

**** ยิ่งคุณบอกได้...มากเท่าไร ... แสดงว่าคุณเป็นคนที่ ขับขี่ โดยมีการประเมิน...การขับขี่สภาพแวดล้อม

จุดตัด จุดกลับรถ แยกวัดใจ  และผู้ร่วมทาง ....   ความปลอดภัย... ในการขับขี่คุณระดับปานกลาง->-สูงมาก


............................................................

............................................................

............................................................



*** ยิ่งคุณบอกได้น้อย... เท่าไร ... แสดงว่าคุณเป็นคนที่ ขับขี่ โดยมีการประเมิน...การขับขี่สภาพแวดล้อม

จุดตัด จุดกลับรถ แยกวัดใจ  และผู้ร่วมทาง .... น้อยมาก  ความปลอดภัย ในการขับขี่คุณก็....ระดับน้อยมาก  ตามไปด้วย


............................................................

............................................................

............................................................


 ลองพิจารณากันดูครับ...

///  ประเมินสภาพการขับ ขี่ ลักษณะรถ และรอบตัว การขับขี่  ... เขตชุมชน  จุดตัด จุดกลับรถ แยกวัดใจ





 :-\  //////    ในชีวิตจริงคงไม่มีการ  Replay  ลองดูกันครับ    //////

http://www.youtube.com/watch?v=XSXnXTKfuBU

http://www.youtube.com/watch?v=bg9fiZXbA-E

 :15:  สำคัญมาก ความปลอดภัย การใช้ความเร็ว ที่เหมาะสม  จังหวะ การขับขี่

อยู่ที่การประเมินคาดการณ์  สถานการณ์  ข้างหน้า  มองให้ไกล  และมีเวลาที่เรา มีสติ

จะตัดสินใจ ใช้อะไร รับสถานการณ์ ที่ จะเกิด ขึ้นข้างหน้า แล้วแต่สถานการณ์

ซื่ง ดีกว่า วิ่งเข้าไปแล้วไม่ทันตั้งตัว   เอา....อยู่   ไม่...อยู่  ก็ว่ากันไป ไครจะใช้ ...

เบรค เพื่อหยุดรถในกรณีฉุกเฉินได้ดีกว่ากัน   หรืออาจจะ.......ไม่ทัน......ได้เบรคเลย


 ***  ไม่ชัวร์  50-50  อย่าเสี่ยง  หรือวัดดวง  .... อาจดวง.... ***

 
***  ส่วนใหญ่  รถยนต์ รถ ใหญ่  คนเดินถนนทั่วไป  จะประเมินคาดการณ์ ความเร็วในการวิ่งมาถึงตัวของรถ BigBike 

ต่ำกว่าความเป็นจริง  ถ้าเทียบรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปกับรถBigBike    เพราะความเร็วในการเข้าถึง...จะเร็วกว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปมาก

ซึ่ง BigBike ที่เกิดเหตุส่วนใหญ่   คู่กรณี  จะมองว่ามีระยะเวลาพอ... ก่อนที่รถ BB จะมาถึง ... แต่คิดผิด...ซะส่วนใหญ่

เพราะการมองระยะไกลๆๆ บางทีก็แยกไม่ออกว่า   BigBike  หรือรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จุดกลับรถ  U-turn   ทางแยกต่างๆๆ  ถนนซอยหรือที่เป็นเขตชุมชน   *** 


 :10: ***   เข้าเขต....เสี่ยง ปรับ Mode  การขับขี่  ระมัด  ระวังให้มากขึ้น ประเมินการขับขี่ทั้งเราและผู้อื่นรอบตัว

 ปลอดภัยต่อตัวเราและผู้ร่วมถนน
 
  ***

 


[/color]



////////    การขับขี่ สองล้อ   มีความเสี่ยง  เนื้อหุ้มเหล็ก   คนรอบตัว  ใกล้ชิด  คนข้างหลังจะห่วงมากกว่าปกติ

เราต้องปฎิบัติตัว.....ให้ปลอดภัย  ไม่เสี่ยง ......เพื่อที่จะ  กลับไปหาคน .... ที่รอเราอยู่
  ////////


/// หลักสูตรขับรถมอไชด์ ภาคทฤษฏี..แบบจัดเต็ม ///
http://www.cbr650f.com/forum/index.php/topic,111.0.html

ทุกท่าน มีเทคนิคขับรถอย่างไรให้ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุครับ
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=50994.0



สวมหมวก เสื้อเกราะ ถุงมือให้ครบ ศึกษาการขับขี่จากผู้รู้  ใช้ความเร็วไม่มากในเขตเมืองหรือตามที่กฏหมายกำหนด  ถ้าต้องแซงมั่นใจก่อนว่าไม่มีรถสวน  ที่สำคัญ

"รถร้อนได้ ใจคนอย่าร้อน
 รถเร็วได้ ใจคนอย่าเร็ว
 รถพังได้ คนอย่าพัง
 เพราะรถซ่อมได้ คนซ่อมไม่ได้"

" การขับขี่รถทุกประเภทในประเทศไทยคงใช้คำนี้ครับ โง่..เซ่อ..เน่า..ดับ...ครับ   ไม่ได้แรงนะครับแค่เอาความจิงมาเล่าให้ฟัง อาจารย์ผมสอนมา  "

" ขับรถอย่าเดา ไม่ชัวช้าไว้ก่อนครับ  สติสำคัญที่สุดครับ เครื่องป้องกันไหนๆก็ไม่ช่วยครับ ถ้าไม่มีสติ ครับ "


" ไม่ขับเร็ว..ไม่จี้ตูด..สุดท้าย..ไม่ประมาทครับ.เมาไม่ขับนั่งแท๊กซี่กลับเอา "



นึกไว้เสมอว่า
1. ต้องไม่ให้ล้ม นึกในใจไว้ ขับอย่างช้า แต่ ต้องไม่ช้าเกินไป
2. ต้องระวัง คันข้างๆๆ ใครเร็วก็ให้เขาไป
3. ต้องใช้สติกในการขับ มองหน้า ข้าง กระจก
4. ก่อนออกรถ หันหลังมองขวา ทุกครั้ง
5. อุปกรณ์ พื้นฐาน หมวก ชุด ต้องให้พร้อม
6. มั่นดูรถว่า มีอะไรที่ต้องบำรุงรักษา หรือไม่ รีบทำเมื่อพบ อย่าเลื่อน เพราะอาจจะไม่ทัน

ประมาณนี้ครับ  "


" อีกอย่างก่อนออกบ้าน อย่าลืมใส่เต็มยศ แต่งตัวเหมือนจะไปรบครับ ...กันไว้ก่อน "


" มองไกลๆครับ ช้าๆ ถ้าชัวร์ค่อยบิด เดาทางรถคันหน้าและคันถัดไป และถัดๆๆไป "


" ในแง่ของเทคนิค ก็อยู่ที่การพัฒนาทักษะ การคุม การเข้าใจรถ ประกอบกัน
หมั่นใช้รถบ่อยๆ ออกทริปบ่อยๆ ประสบการณ์จะ ทำให้เราแกร่งขึ้น
กฎจราจร อย่าเสี่ยงในจุดที่ไปจำเป็นอย่างช่องแคบ หรือจุดอันตราย สมาธิ การมองไกล และวิเคราะห์ความเสี่ยงที่อาจจะเกิดข้างหน้า
"


"  รู้จักตัวเอง รู้จักรถตัวเอง อ่าน...บนท้องถนนให้ขาด = ไม่ประมาทนั้นเอง  "


 สำคัญมาก ความปลอดภัย การใช้ความเร็ว ที่เหมาะสม  จังหวะ การขับขี่

อยู่ที่การประเมินคาดการณ์  สถานการณ์  ข้างหน้า  มองให้ไกล  และมีเวลาที่เรา มีสติ

จะตัดสินใจ ใช้อะไร รับสถานการณ์ ที่ จะเกิด ขึ้นข้างหน้า แล้วแต่สถานการณ์

ซื่ง ดีกว่า วิ่งเข้าไปแล้วไม่ทันตั้งตัว   เอา....อยู่   ไม่...อยู่  ก็ว่ากันไป ไครจะใช้ ...

เบรค เพื่อหยุดรถในกรณีฉุกเฉินได้ดีกว่ากัน   หรืออาจจะ.......ไม่ทัน......ได้เบรคเลย


***  ไม่ชัวร์  50-50  อย่าเสี่ยง  หรือวัดดวง  .... อาจดวง.... ***

 
***  ส่วนใหญ่  รถยนต์ รถ ใหญ่  คนเดินถนนทั่วไป  จะประเมินคาดการณ์ ความเร็วในการวิ่งมาถึงตัวของรถ BigBike 

ต่ำกว่าความเป็นจริง  ถ้าเทียบรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปกับรถBigBike    เพราะความเร็วในการเข้าถึง...จะเร็วกว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปมาก

ซึ่ง BigBike ที่เกิดเหตุส่วนใหญ่   คู่กรณี  จะมองว่ามีระยะเวลาพอ... ก่อนที่รถ BB จะมาถึง ... แต่คิดผิด...ซะส่วนใหญ่


เพราะการมองระยะไกลๆๆ บางทีก็แยกไม่ออกว่า   BigBike  หรือรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จุดกลับรถ  U-turn   ทางแยกต่างๆๆ  ถนนซอยหรือที่เป็นเขตชุมชน   
*** 


 แนะนำ *** เข้าเขต....เสี่ยง ปรับ Mode  การขับขี่  ระมัด  ระวังให้มากขึ้น ประเมินการขับขี่ทั้งเราและผู้อื่นรอบตัว  ปลอดภัยต่อตัวเราและผู้ร่วมถนน   ***


 :-\   //////   เพราะ  2  ล้อ เนื้อหุ้มเหล็ก   ยังไงก็เสี่ยง  ประเมินความเสี่ยง  หามาตรการลดความเสี่ยงให้ตนเอง  เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง   +++

ถ้าศึกษา  แล้วสามารถสร้างกฎความปลอดภัย  ให้กับตัวเอง ได้จะยิ่งดี  เพราะ ความสามารถ  ขีดจำกัด ต่างๆๆๆ   ตนเอง   รู้ดี่ที่สุด  จุดเด่น  จุดด้อย

พื้นฐาน ทักษะ การขับขี่ ยิ่ง BigBike สำคัญมาก การใช้เบรค การใช้คันเร่ง  การประเมินสถานการณ์ขับขี่    รวมทั้งสมรรถนะความสมบูรณ์ของรถ

การขับขี่ในแต่ละสถานการณ์   การประเมิน  ทั้งรถ ทั้งคน  จะบอกคุณเอง 

" สำคัญมาก คือเลี่ยงจุดบอด  จุดอับสายตา ยิ่งขับเร็วๆๆ เท่าไหร่ ยิ่งอันตรายๆๆมากๆๆ ถ้าคุณมองไม่เห็นเหตุการณ์ข้างหน้าและรอบตัว
"



////// ขับขี่เสี่ยง !!!  วัดดวง !!!   ดวง..ดี   หรือ... ดับ   **  ประเมินการขับขี่  ** //////

http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=50293.0

 

/////// ** วิ่ง บนถนน เปียก ลื่น โคลน ฝุ่น ทราย Red Zone.. เอาไงดี ** ////////
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=48322.0


การใช้เบรค  อย่างเดียว  เพื่อหยุดรถ  อาจเอาไม่อยู่  เพราะไม่สามารถใช้เบรคได้เต็มที่  เพราะการเบรคลงที่ล้อ  เพื่อให้รถหยุด   มีโอกาส.... แถ  .. พับ ..  กลิ้ง   นอน ... ถนน  คลุกฝุ่น  สูง    อยู่ที่ความเร็ว....ที่ใช้   และการใช้เบรค    ที่คุณประเมินว่า ใช้เบรคอย่างเดียวเอาไม่อยู่แน่ หรือไม่ชัวร์   ////
การเลือกใช้  E . . B . .  ช่วยได้แน่  ทั้งการ ควบคุม รถและการทรงตัว 


: ///// การแบนโค้ง ท่าทางการขี่เข้าโค้ง (เพิ่มคู่มือ) /////
http://www.cbr650f.com/forum/index.php/topic,121.0.html

**  ท่าทางในการควบคุมรถในการขับขี่เวลาเข้าโค้งด้วยความเร็วต่างๆกัน

 เพื่อให้สามารถควบคุมรถอยู่ได้  แต่ทั้งนี้ ก็ไม่ได้ถือว่าปลอดภัยไปทั้งหมด เพราะต้องเรียนรู้

ในการใช้เบรค ใช้คลัตช์ ใช้คันเร่ง  ในโค้งด้วย   เพื่อประกอบในในการเข้าโค้งได้ดี...

ในความเร็วต่ำๆ คงไม่เท่าไรครับ แต่ถ้ารถใหญ่ๆและใช้ความเร็วสูงๆ

ต้องเรียนรู้ การใช้ เบรค คลัตช์ คันเร่ง Engine Brake  ให้แม่นๆ ไม่งั้นมีเก็บเห็ดข้างทางแน่ๆ...

การเปลี่ยนความเร็วในโค้ง มีผลต่อสมดุลย์ของตัวรถ การทรงตัวของรถอย่างมากพยายามเลี่ยงให้มากที่สุด


 /// ตัวอย่างการเข้าโค้งให้ถูกต้อง...วิดีโอ..///
http://www.cbr650f.com/forum/index.php/topic,487.0.html



//// Engine Brake !!!! เทคนิค วิธีการใช้ !!!! ////
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=50165.0

  การผ่อนคันเร่ง และแตะเบรค  การเปลี่ยนความเร็วในโค้ง มีผลต่อสมดุลย์ของตัวรถ การทรงตัวของรถ

โดยเฉพาะที่สำคัญ คือ ห้ามเปลี่ยนเกียร์ หรือ บีบ คลัตช์  ในโค้ง ซึ่งจะทำให้รถกระตุกเสียการทรงตัว

แม้แต่การใช้เบรค ก็ควรใช้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น  ใช้เมื่อมันคุมความเร็วไม่ได้จริงๆ และทำอย่างนุ่มนวล

ห้ามเบรครุนแรงการเลือกใช้  Engine Brake   ช่วยได้แน่  ทั้งการ ควบคุม รถและการทรงตัว  *** 

อยู่ที่การใช้ ว่าคุณใช้ได้ดี ถูก...ที่   ถูก...เวลา ถูกต้อง นุ่มๆ ... ไม่กระชาก   การฝึก ฝน จนชำนาญ ได้ใช้แน่   

**** 

///// เลือกรถ . หรือเลือก . คน ! เฉียด ! ! + - x / !! ล้มให้ถูก วิธี !! * * * //// 
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=48092.0

ถ้าเผื่อเจอเหตุการณ์  เอาไม่อยู่  จะได้ผ่อนหนักเป็นเบา   

เราทุกคนทราบกันอยู่ว่า   ถ้าจะมาขี่บิ๊กไบค์นั้นความเสี่ยงของอุบัติเหตุก็ต้องตามมา ไหนๆก็เลือกมาทางนี้แล้ว  ยิ่ง CC. เยอะ ยิ่งเสี่ยงเยอะ

 เรามาดูเทคนิคกันดีกว่า     ถ้าเอาไม่อยู่   ควบคุมไม่ได้   ว่าเวลาล้มควรจะต้องปฏิบัติอย่างไรบ้าง 

ล้มแบบ Low Side    High  Side    ล้มจากการชน    ทำอย่างไรให้  ผ่อนหนักเป็นเบา


//// การล้ม...ในโค้ง  คลิป...ลองดู ...สาเหตุและวิธีการ..แก้ไข ////
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=55504.0

***  ชวน...ผู้รู้..  มาร่วมกันถ่ายทอดแลกเปลี่ยน  ประสบการณ์  กับสมาชิกเรา.. ทั้ง...ใหม่  ทั้งเก่า กับเหตุการณ์แบบนี้  ***


/// การเลี้ยวแบบ Counter-Steering พลิกพริ้วได้ง่าย ช่วยในการหลบหลีก///
http://www.cbr650f.com/forum/index.php/topic,109.0.html

เทคนิคหนึ่ง...ที่สำคัญมากในการขับขี่มอเตอร์ไซค์และทุกคนควรจะทำเป็นคือ Counter Steering อ่านแล้วอาจจะงงว่ามันคืออะไรหนอ? ก็คือการเลี้ยวโดยหักแฮนด์สวนทางกับทางที่จะเลี้ยว เช่น จะเลี้ยวไปทางซ้ายให้หักแฮนด์ไปทางขวา จะเลี้ยวไปทางขวาให้หักแฮนด์ไปทางซ้าย  จังหวะก่อนที่เราจะเลี้ยวเพียงเสี้ยววินาทีนั้น แฮนด์รถจะหักสวนทางเสมอ แค่นิดเดียวและแป๊บเดียวเองครับ .... สำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งมือใหม่หรือเก่าทุกระดับ...ประสบการณ์  วิธีการที่จะปรับปรุงการขับขี่ให้ดีขึ้น


///Basic BigBike Safety Riding คลิปทบทวนกันครับ ///
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=52871.0

**** คลิปที่เป็นพื้นฐานจริงๆ ที่ควรรู้สำหรับผู้ขับขี่  BigBike  สมาชิกลองดูเล่นๆๆ  ไว้ทบทวนกันครับ ยิ่งถ้าสมาชิกใหม่ที่เพิ่งมาจับ  BigBike ควรเรียนรู้อย่างยิ่งเพื่อสั่งสมประสบการณ์ ให้มีสะสมมากขึ้นเรื่อยๆๆ ทั้งจากเรียนรู้ตรงจาก ตัวเราเอง แล้วต่อยอด จากสมาชิกเก่าๆๆ ผู้อาวุโส ต่างๆ  จะทำให้การขับขี่ ได้ดังใจ ปลอดภัยทั้งตัวเราและผู้อื่น เพราะการเรียนรู้ด้วยตนเองกับการขับขี่  BigBike ค่อนข้างอันตรายและเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ  มากน้อย   แล้วแต่การขับขี่และการตัดสินใจในช่วงเวลานั้นๆๆ ว่าถูกต้องหรือไม่กับสถานการณ์ ****

ทั้งการใช้สมรรถนะของรถและคน ในการควบคุมการขับขี่่ ให้ถูกต้อง ถูกหลักและปลอดภัยทั้งต่อตัวเราและผู้อื่น การตัดสินใจ ที่ผิดพลาดในช่วงเสี้ยววินาที กับ BigBike น่ากลัวครับ มีข่าวคราวสมาชิกเราสูญเสียไปมากมาย.....
พื้นฐาน ทักษะ การขับขี่ BigBike ยิ่งสำคัญมาก  ท่าทางการขับขี่  การใช้เบรค   การใช้คันเร่ง  การเข้าโค้ง  จะทำให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ  มีความสุข  สนุกกับการขับขี่  มากขึ้น   แนะนำ ลองศึกษาจากคลิปดูครับ  มีประโยชน์แน่ๆๆ เพราะ 2 ล้อ พลาดแล้ว..เจ็บ  มากน้อย อยู่ที่เรา... และผู้ใช้รถใช้ถนน ผู้ร่วมทาง
///// เรียนรู้ทักษะในการขับขี่รถบิ๊กไบค์จากครูฝึกที่มากด้วยประสบกา­รณ์ //////
 ** ผมเคยผ่านการอบรมทั้ง คอร์ส   Basic  Bigbike  - คอร์ส  Advance Bigbike  มานานก็มีลืม  มี ตก  มีหล่น ไปตามช่วงระยะเวลา  ก็เลยมาดูทบทวนที่เคยอบรม  ว่าเราตกหล่นอะไรไปบ้าง   **


การใช้เบรค

http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=20295.0

การใช้คันเร่ง

http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=20299.0


ท่านั่ง

http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=20301.0


***  ประสบอุบัติเหตุกับตัวเองจนได้  ****
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=50100.0

เกิดเหตุขึ้นจนได้ อาจเพราะความประมาทของผมและคนขับรถบัส

เหตุคือผมขี่กลับจากทำงานใช้เส้นทาง บางนา - ตราด มุ่งหน้าไปทางสุขุมวิท จะเลี้ยวซ้ายวนขึ้นสะพานศรีเอี่ยม ระหว่างทางที่กำลังจะเลี้ยวผมอยู่เลนซ้ายสุด เห็นรถบัสตีไฟเลี้ยวเหมือนกัน ผมดห็นว่ารถบัสเปิดไฟเลี้ยวก็นึกว่าจะเลี้ยวเหมือนกันเลยเลาะซ้ายไปช้าๆ ทันใดนั่น ประตูรถบัสก็เปิดออกมา (บานใหญ่มาก) เปิดมากระแทกกับก้านเบรกหน้าผม ทำให้ผมล้มไปข้างฟุตบาท รถล้มไปโดนที่กั่นขอบทางตรงนั้น ความเสียหายคือกระจกทั้งสองข้างพัง แฮนเบี้ยว และตำแหน่งมือครัชแหงนขึ้น พอผมพยุงรถขึ้นได้ (มีพี่อีกคนมาช่วยไม่รู้มาจากไหน) ผมก็กำลังจะคุยกับคนขับแต่พอดีเห็นผู้โดยสารเต็มรถเลย และรถที่รอเลี่ยวก็เริ่มติด ผมเลยแค่ขอเบอร์โทรพี่คนขับรถบัสไว้ กะว่าจะคุยตกลงกัน แต่คิดทบทวนดูเราอาจจะผิดเอง เลยแยกย้ายกันไป จึงอยากจะเตือนเพื่อนๆว่าขับขี่ระวังกันให้มากๆนะครับ อาจเป็นเพราะความประมาทของผมขับเข้าไปเอง และพี่คนขับรถบัสไม่เห็น

ยังไงขับขี่ระวังรถใหญ่ด้วยนะครับอาจเจอแบบผม



///////  น้ำมัน..นี่มันยิ่งอันตรายจริงๆ..ไม่ว่าที่ไหนถ้าเจอเข้าไปแล้ว control รถไม่ได้เลย..มันจะปริ้นอย่างเดียว

                             ..ระมัดระวังกันด้วยนะครับ... ถ้ามาเร็วนี่หนักครับ ถ้าช้ายังพอประคอง....   


                           เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ แต่เป็นบนถนนที่มีคราบน้ำมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงฝนตกใหม่

   ถนนในเมืองและเสันจราจร ที่มีคราบน้ำมันเกาะ อันตรายมาก     ยิ่งบางจังหวะใช้เบรคหน้า  มีแถปัด  ถึงขั้นล้มได้

             ระมัดระวังกันครับ หน้าฝน และอีกจุดบริเวณที่มีน้ำขังและมีตะไคร่น้ำลื่นได้ ครับ ระวัง  ////////



//// คลิป  Motorcycle Fail  +++ ไว้เตือนใจ +++ /////
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=50639.msg820182#msg820182

****  เพราะบางครั้ง  ถ้าเราขับขี่  โดยประมาท   ส่วนหนึ่งก็มาจากการไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา    ถ้าเกิดแล้ว  อะไรจะเกิด
 หรือตามมาบ้าง  อุบัติเหตุส่วนใหญ่บนท้องถนน  ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดก็คือ  ชาวสองล้อเรา  นี่เอง   *****   


///////    ถ้าคุณ Perfect  อยู่แล้ว ก็มองข้ามมันไป    /////// 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ม.ค. 2015, 13:04 น. โดย Dum-Devil »

ออฟไลน์ Dum-Devil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: /// การประเมินขับขี่ ... ถนน 3 เลน ///
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 11 ม.ค. 2015, 12:44 น. »
Bigbike  มองให้...ไกลๆ ... อ่านทุกอย่าง..บนท้องถนน...ให้ขาด 

ประเมินและเตรียมรับ....สถานการณ์.. ต่างๆ  มีสติ...อย่าเหม่อ.....อย่าเข้าจุด....อับสายตา  ที่มองไม่เห็น.....ข้างหน้า 

หรือมุมจุดอับของรถยนต์ ที่มองไม่เห็นเรา  ถ้าเราวิ่งตาม...หลังรถยนต์  รถตู้   รถใหญ่ รถบัส รถบรรทุก.....ยิ่งอันตราย


 ****** ลดอันตรายและความรุนแรงของอุบัติเหตุให้น้อยลง  โดยใช้ " S.E.E "    มาช่วยในการวิเคราะห์ คาดการณ์ ดูว่า อะไรเกิดขึ้น เลือกตำแหน่ง ช่องเดินรถ ช่วยการมองเห็น  ลดความเร็วลงเมื่อถึงจุดเสี่ยง  จุดอันตราย    ทางสี่แยก ( จุดบอด )
****  เพราะบางครั้ง  ถ้าเราขับขี่  โดยประมาท   ส่วนหนึ่งก็มาจากการไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา    ถ้าเกิดแล้ว  อะไรจะเกิด
 หรือตามมาบ้าง    อุบัติเหตุส่วนใหญ่บนท้องถนน  ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดก็คือ  ชาวสองล้อเรา  นี่เอง   *****   

/// 9 ข้อปราบเซียน ชี้ชัดว่าคุณยังขับมอไซค์ “ไม่เซียน” ///

http://www.clubversysthailand.com/()/9-13339///


///การแบนโค้งท่าทางการขี่เข้าโค้ง-Slow ///

***สำคัญมาก การแบนโค้ง มากน้อยแค่ไหน  ท่าทางการควบคุมรถ  การขับขี่เวลาเข้าโค้ง 

 ด้วยความเร็วต่างๆกัน  มีผลมาก เป็น Basic ที่ไม่ควรลืม ***

http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=67301.0



ในแง่ของเทคนิค ก็อยู่ที่การพัฒนาทักษะ การคุม การเข้าใจรถ ประกอบกัน
หมั่นใช้รถบ่อยๆ ออกทริปบ่อยๆ ประสบการณ์จะ ทำให้เราแกร่งขึ้น
กฎจราจร อย่าเสี่ยงในจุดที่ไปจำเป็นอย่างช่องแคบ หรือจุดอันตราย สมาธิ การมองไกล และวิเคราะห์ความเสี่ยงที่อาจจะเกิดข้างหน้า "


"  รู้จักตัวเอง รู้จักรถตัวเอง อ่านเกมบนท้องถนนให้ขาด = ไม่ประมาทนั้นเอง  "

การปรับเปลี่ยนวิธีการขับ โดยใช้ " S.E.E "    เป็นข้อปฏิบัติในสถานการณ์ต่างๆ

/////////   การค้นหา(Search)
///////////////     การประเมิน(Evaluate)
/////////////////////     ปฎิบัติ(Execute)


Search
* มองกวาดทั่วๆรอบๆ มองให้ไกล เลยคันหน้า..ถัดไป ..ถัดไป .. ไม่เพ่งไปที่จุดใดจุดหนึ่ง มองไปมาตลอด
* สำรวจรอบๆ  ทั้งสองด้าน   ด้านหลัง หมั่นมองกระจกข้าง   ทั้งสองข้าง เช็ครอบๆๆตัว
*  คอยดูตำแหน่งรถ รถข้างๆๆ  และการจราจรรอบตัว สภาพถนนที่น่าจะเกิดอันตราย  คาดการณ์ถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น
*  จุดสำคัญที่ต้องเลี่ยงอันตรายและช่องทางในการหลบหลีกหรือเลี่ยง
Evaluate
* ดูว่ารอบตัวมีอะไรที่อาจจะเป็นภัยต่อเรา  บริเวณที่มี ความเสี่ยงสูง 
* ถนนและลักษณะของพื้นผิวของถนน  มัน เงา ด้าน ลื่น เส้นแบ่งถนน นูน ฝาท่อ ต่างๆ  ทราย คนข้าม ถนน หมา แมว
* รถตู้ รถเมล์ แว๊นซ์อื่นๆ รถยนต์ทั่วไป ท่าทีแต่ละคัน ตั้งท่าออก เปลี่ยนเลน ยังไง ให้คาดสถานการณ์ ล่วงหน้า  เขตชุมชน
* จุดกลับรถ การกลับรถกะทันหันเป็นจุดสำคัญที่อันตรายมากที่สุด   

Execute

* หลบเลี่ยงจุดที่อาจจะเกิดอันตราย ทางร่วมทางแยก จุดกลับรถ  ปรับตำแหน่ง และ/ หรือทิศทาง 
*  คาดการณ์ถึงปัญหาที่น่าจะเกิดอันตราย 
* รถตั้งท่าจะเบี่ยง ก็เบรค หรือ ชะลอ แล้วหาทางหลบไปอีกทาง
* น้องหมาทำหน้างงๆ ก็ผ่อนซักนิด บีบแตรเตือนซักหน่อย
* รถตู้ เข้า-ออกป้าย ก็หลบๆซะนิด
 

นอกจากนั้นก็
* สติ - ถ้าเป็นพวกขี่แล้วเหม่อ ก็ปรับตัวเอง  สติ  จดจ่อกับการจราจรรอบตัวข้างต้น   
* ทักษะ - ฝึกเท่านั้น ระมัดระวัง     ไม่ประมาท
* ความพร้อมที่จะล้ม (เครื่องป้องกัน ) "

 ****** ลดอันตรายและความรุนแรงของอุบัติเหตุให้น้อยลง  โดยใช้ " S.E.E "    มาช่วยในการวิเคราะห์ คาดการณ์ ดูว่า อะไรเกิดขึ้น เลือกตำแหน่ง ช่องเดินรถ ช่วยการมองเห็น  ลดความเร็วลงเมื่อถึงจุดเสี่ยง  จุดอันตราย    ทางสี่แยก ( จุดบอด )


http://www.youtube.com/v/fcEHKuW5NGc&rel=0

http://www.youtube.com/v/9XD2NKiojuk&rel=0



/// การประเมินขับขี่ ... ถนน 3 เลน ///
http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=56843.0

 :-\   //////  เพราะ  2  ล้อ เนื้อหุ้มเหล็ก   ยังไงก็เสี่ยง  ประเมินความเสี่ยง  หามาตรการลดความเสี่ยงให้ตนเอง  เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง   +++

ถ้าศึกษา  แล้วสามารถสร้างกฎความปลอดภัย  ให้กับตัวเอง ได้จะยิ่งดี  เพราะ ความสามารถ  ขีดจำกัด ต่างๆๆๆ   ตนเอง   รู้ดี่ที่สุด  จุดเด่น  จุดด้อย

พื้นฐาน ทักษะ การขับขี่ ยิ่ง BigBike สำคัญมาก การใช้เบรค การใช้คันเร่ง  การประเมินสถานการณ์ขับขี่    รวมทั้งสมรรถนะความสมบูรณ์ของรถ

การขับขี่ในแต่ละสถานการณ์   การประเมิน  ทั้งรถ ทั้งคน  จะบอกคุณเอง 

" สำคัญมาก คือเลี่ยงจุดบอด  จุดอับสายตา ยิ่งขับเร็วๆๆ เท่าไหร่ ยิ่งอันตรายๆๆมากๆๆ ถ้าคุณมองไม่เห็นเหตุการณ์ข้างหน้าและรอบตัว "



/// -"- รหัสรักและหวังดี จากรถใหญ่-"- ///

http://www.clubversysthailand.com/()/'-'-13342/

http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=63756.0

ลองมาดู.....ดู....รหัสสัญญาณต่างๆ...ที่รถบรรทุก  รถพ่วง  รถใหญ่.....ปล่อย  -"- รหัสรักและหวังดี -"-   ให้เหล่า Riders และผู้ร่วมใช้ทางบนท้องถนน  พบเห็นกันบ่อยๆ  เป็นรหัส...ที่ไม่ธรรมดา.....เลยนะ..ขอบอก

สัญญาณต่างๆ...ที่รถใหญ่  ทั้งหลาย มักจะส่งสัญญาณให้ และพบเห็น....กันบ่อยๆกับผู้ที่เดินทาง...บนถนนทางหลวง....โดยเฉพาะ ตจว.

การนำเสนอ...ดี...ภาพประกอบ.....สมบูรณ์แบบ...ชัดเจน..เยี่ยม..ครับ  ลองพิจารณาศึกษา...และถอดรหัส.... กันดู


/// บาดเจ็บ อุบัติเหตุ BigBike การช่วยเหลือเบื้องต้น ///
http://www.clubversysthailand.com/()/bigbike-11245/
แชร์เป็นประสบการณ์ที่ควรรู้  กับอุบัติเหตุของมอเตอร์ไซค์  โดยเฉพาะ Bigbike
กับการช่วยเหลือ  ...  เบื้องต้นทั้ง...แบบไม่รุนแรง ...รุนแรงและ...ถึงสาหัส    ถึง.......ดั..บ

วิธีสังเกตอาการ....ผู้บาดเจ็บ
การเคลื่อนย้าย.... ให้ถูกวิธี    ถ้าผิด...อาจหนัก..กว่าเก่า หรือพิการไปตลอดชีวิต

และอาการ....บ่งบอก ที่ต้องรีบ......ส่งโรงพยาบาลให้ถึงมือหมอ....เร็วที่สุดถ้าช้า...หรือรอ 
อาจไม่ทัน.....ได้ช่วยเลย   

เรียนรู้เพื่อตัวเรา และคนรอบข้าง  นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
เป็นหลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น....ที่พยายาม....

ทำความเข้าใจและสามารถปฏิบัติได้....

จาก...ผู้รู้ผู้ที่มีประสบการณ์ตรงกับการกู้...ภัย กู้...ชีพ  มาถ่ายทอด  มาเล่าสู่กันฟัง




///  อะไร คือ มอเตอร์ไซค์  ///
http://www.clubversysthailand.com/()/t10388/


 ****  อะไร คือ มอเตอร์ไซค์ ลองดูกันครับ หลากหลายแง่มุม...สาระความรู้  ..เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ ...ที่บางที  คุณไม่รู้ หรือ...สงสัยอยู่   ***   




มิติโลกหลังเที่ยงคืน (เจาะลึก...รู้รอบตัว - มอเตอร์ไซค์)  ... คลิป...ทฤษฎี และอื่นๆๆ  ***

เจาะลึกโลกมอเตอร์ไซค์
http://www.youtube.com/watch?v=IijEMutazO0
ทฤษฎี  สมมติฐานที่ได้รับการอธิบายข้อเท็จจริง...   ... แง่มุมต่าง ๆ ของข้อมูล ซึ่งใช้ แยกสถานะการณ์ต่าง ๆ  เหตุการณ์ทั่วๆไป

  ความเร็ว  ความเร่ง บางคนสมการเดียว มอเตอร์ไซค์...เท่ากับความเร็ว

*** สาระความรู้  ..เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์  .... สำหรับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ ***


 
สำคัญมาก ความปลอดภัย การใช้ความเร็ว ที่เหมาะสม  จังหวะ การขับขี่

อยู่ที่การประเมินคาดการณ์  สถานการณ์  ข้างหน้า  มองให้ไกล  และมีเวลาที่เรา มีสติ

จะตัดสินใจ ใช้อะไร รับสถานการณ์ ที่ จะเกิด ขึ้นข้างหน้า แล้วแต่สถานการณ์

ซื่ง ดีกว่า วิ่งเข้าไปแล้วไม่ทันตั้งตัว   เอา....อยู่   ไม่...อยู่  ก็ว่ากันไป ไครจะใช้ ...

เบรค เพื่อหยุดรถในกรณีฉุกเฉินได้ดีกว่ากัน   หรืออาจจะ.......ไม่ทัน......ได้เบรคเลย


***    ไม่ชัวร์  50-50  อย่าเสี่ยง  หรือวัดดวง  .... อาจดวง....  ***

 
***  ส่วนใหญ่  รถยนต์ รถ ใหญ่  คนเดินถนนทั่วไป  จะประเมินคาดการณ์ ความเร็วในการวิ่งมาถึงตัวของรถ BigBike 

ต่ำกว่าความเป็นจริง  ถ้าเทียบรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปกับรถBigBike    เพราะความเร็วในการเข้าถึง...จะเร็วกว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปมาก

ซึ่ง BigBike ที่เกิดเหตุส่วนใหญ่   คู่กรณี  จะมองว่ามีระยะเวลาพอ... ก่อนที่รถ BB จะมาถึง ... แต่คิดผิด...ซะส่วนใหญ่


เพราะการมองระยะไกลๆๆ บางทีก็แยกไม่ออกว่า   BigBike  หรือรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จุดกลับรถ  U-turn   ทางแยกต่างๆๆ  ถนนซอยหรือที่เป็นเขตชุมชน   
*** 



สำคัญมาก ความปลอดภัย การใช้ความเร็ว ที่เหมาะสม  จังหวะ การขับขี่

อยู่ที่การประเมินคาดการณ์  สถานการณ์  ข้างหน้า  มองให้ไกล  และมีเวลาที่เรา มีสติ

จะตัดสินใจ
ใช้อะไร รับสถานการณ์ ที่ จะเกิด ขึ้นข้างหน้า แล้วแต่สถานการณ์

ซื่ง ดีกว่า วิ่งเข้าไปแล้วไม่ทันตั้งตัว   เอา....อยู่   ไม่...อยู่  ก็ว่ากันไป ไครจะใช้ ...

เบรค เพื่อหยุดรถในกรณีฉุกเฉินได้ดีกว่ากัน   หรืออาจจะ.......ไม่ทัน......ได้เบรคเลย


*****  ถ้าสามารถสร้างจินตนาการ สมมติตนเอง อยู่ในเหตุการณ์ จะแก้ปัญหา    วิธีหรือทางออกอย่างไร 

บางครั้ง...เป็นนาทีชีวิต  ชี้..เป็น..ตาย  ได้เลย   ***    :-\   :-X
/// บาดเจ็บ  อุบัติเหตุ BigBike การช่วยเหลือเบื้องต้น ///


โดย  คำนึง  ถึง

***   ก่อนเกิดเหุตุ     ;)

***  ระหว่างเกิดเหตุ     :-\

***  หลังเกิดเหตุ        :133:

***  และเหตุการณ์ต่อเนื่องที่จะตามมา     :5:


เช่น ถ้าโดนชนล้มแล้ว  อยู่กลางถนน    โอกาสที่จะโดนชนซ้ำ  มีสูงงๆๆๆ

อย่าหวังความช่วยเหลือจากผู้อื่น  ส่วนใหญ่จะไม่ทันการณ์  หรือสายไปแล้ว 




*****   ถ้าคุณขับขี่แบบข้ามาคนเดียว   พยายาม  บันทึกเบอร์  ช่วยเหลือฉุกเฉิน   ตำรวจ   

จส.100  ร่วมด้วยช่วยกัน โดยเฉพาะสถานีวิทยุ  เพื่อการจราจร เกิดเหตุจะช่วยได้มาก  เพราะจะช่วยติดตามในช่วงวิกฤติที่ไม่รู้จะพึ่งพาไคร

และที่สำคัญ  มีสมาชิกที่มีจิตอาสา  ค่อนข้างเยอะๆๆๆมาก  ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่สำคัญในการช่วยชิวิต ผู้คน  เพราะอุบัติเหตุในบางสถานการณ์

ในเวลาไม่กี่นาที  ชี้เป็น  ชี้ตายได้เลย  ยิ่งถ้าได้รับการช่วยเหลือจากการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ถูกต้อง   ช่วยลดความรุนแรงที่จะตามมา

ทั้งลดอาการที่จะพิกล พิการ ได้  จากการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ถูกหลัก  ถูกต้องวิชาการปฐมพยาบาล   ยิ่งได้รับการช่วยเหลือเร็วเท่าไร 

ก็เป็นผลดีกับผู้บาดเจ็บ โดยเฉพาะ ชาวสองล้อ บาดเจ็บจะมาจากการ กระแทก  การชน  ซะเป็น ส่วนใหญ่   

อะไรก็เกิดบนท้องถนน  ได้ค่อนข้างเยอะ  อย่างที่คาดไม่ถึง   หรือคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้  ก็เกิดขึ้นได้ 
    *****     


 : ***  ส่วนใหญ่ที่เจอ ประสบกับตนเอง มา  หลายครั้ง"  ชาวสองล้อด้วยกัน  จะช่วยเหลือดูแลกันมากกว่า  "

 
ชาวรถอื่นๆๆๆ  โดยเฉพาะรถใหญ่.......เพราะส่วนหนึ่ง คิดว่าธุระไม่ใช่  ถ้าหนัก....คิดไปเชิงลบ  ก็สมน้ำหน้า ซิ่งดีนัก  ซึ่งก็แล้วแต่บุคคล   ห้ามกันไม่ได้   

หรือกลัวการเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จะโดนเหมา เอาได้ ว่า เป็นคู่กรณี   ถ้าเกิดเจ็บ   สาหัสแล้วตาย   *****
   

รถใหญ่จะคิดเยอะ  คิดมากกว่า   ที่จะสนใจช่วยเหลือ   เพราะนอกจาก คนๆๆนั้นๆๆจะเป็นผู้มีจิตอาสาจริงๆๆ  อย่างมากก็โทรแจ้งตำรวจ 

เพราะอันนี้ สำคัญ ถ้าเวลาที่คุณเดินทางคนเดียวแล้วเกิดเหตุอะไรขึ้น   การหวังความช่วยเหลือจากผู้อื่น  นั้นยากมาก  เหมือนกัน  ก็แล้วแต่สถานการณ์นั้นๆๆๆ

เคยเจอแบบเลวร้ายๆๆ เลย  จยย.ล้มซ้ายข้างทาง คนขับ นอนนิ่ง นานมากหลายนาที  รถขับผ่านไป ผ่าน มาหลายคัน ไม่มีจอดช่วย  มีแค่หยุด...ดู   แล้วก็ไปจน

จนมีมอเตอร์ไซค์ผ่าน จอดเข้ามาช่วยเหลือ โทรแจ้งหน่วยกู้ภัย  แจ้งตำรวจ  ถือว่าผู้ขับขี่ที่ประสบเหตุ ขาดการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที  สักพักหน่วยกู้ภัย  ก็มาช่วยๆๆ

ถ้าคุณเจอเหตุการณ์ แบบนั้น ..... อันตรายครับ ถ้าช่วยๆไม่ทัน   


///////  ทหารยังมีซ้อมรบ ฝึกสถานการณ์ ให้คิด   วิเคราะห์และแก้ปัญหา  เพราะในสถานการณ์  เหตุการณ์  หรือการรบจริง จะมัวมานั่งนึก จะไม่ทันการ

ทุกอย่าง  ถ้าผ่านการฝึก การคิด จะเป็นไปโดยอัติโนมัติทันที  เมื่อเข้าสู่สถานการณ์ 




 +-+-+  เราเองก็เช่นกัน  ถ้าได้ซ้อมได้ลองใช้ความคิด  สมมติเหตุการณ์ เมื่อเจอกับตัวเอง   

จะได้รู้วิธี  เอาตัวรอดหรือตั้งหลักทัน   เพราะช่วงเวลานั้น นาทีนั้น  สติสัมปชัญญะคุณจะไม่เต็มร้อย   ทั้งรถ  ทั้งคน  ความระลึกได้และความรู้สึกตัว 

และความรอบคอบ กับสถานการณ์ตรงนั้น หายไป  จะทำอะไรต้องมีสติสัมปชัญญะ  แต่ณ ตอนนั้นจะอื้ออึง  ไปหมด


ยื่งถ้าบาดเจ็บด้วย ความมีสติ ความนึกได้ให้เป็น จะหายไปมากกว่าสถานการณ์ปกติ  ยิ่งถ้าสติ  ความคิดคุณว่างเปล่า ในตอนนั้น
ยิ่งสถานการณ์  ส่อว่าหนักๆๆมากๆๆ  กับสิ่งที่จะตามมา 
   +-+-+ 





*************   ขับขี่.........มีความสุข......และปลอดภัย......กันทุกคน.....ครับ *****************
                           ให้อยู่เป็นเพื่อนร่วมขี่  Bigbike  ให้...ขับขี่...มีชีวิตอยู่...กันยาวนาน



*****    "  สมาชิกสังคมชาว Bigbike  เรามี....หลากหลาย....มากขึ้น...เรื่อยๆ 

พรรคพวก...พี่..น้อง... เพื่อนพ้อง..ชาว...ฺBikers  ร่วมทางหลกหลาย...มาก...ขึ้น   อีกสักพัก...ก็จะมีอีกหลากหลาย ...

ให้เราเลือกเป็นโอกาสดี....ของชาวสังคม ฺ... Bigbike  Thailand.....ได้สัมผัสหลายรูปแบบมากขึ้น 

CC.มาก/น้อย  2-3-4 สูบ  หลากหลายรูปแบบ..ตามใจชอบและอนาคคต....ราคาที่ถูกลง  แข่งขันกันมากขึ้น 

ในราคาที่...เอื้อม....ถึงได้ง่ายขึ้น ข้อดี  ข้อเสีย...แต่ละรุ่น..แบบ ในช่วงเวลา...นั้นๆ เป็นโอกาสดีและที่สำคัญ

มิตรภาพ.........ระหว่าง.........ชาว........... Bikers  / Riders..........ที่ชอบการขับขี่................Bigbike

ซึ่งทุกคนคงมีรถ Bigbike  ในฝันที่รอคอย...เมื่อพร้อม...ทั้งทักษะ.ประสบการณ์  และกำลังทรัพย์....
 

 อาจเป็น......SuperBike..ยี่ห้อ...แบบ..รุ่น...เดียวกัน....ต่างกัน 

เมื่อ...เราพร้อม....เปลี่ยน..ในช่วงเวลา...ที่เหมาะสม....ของแต่ละคน ....พร้อมจะขยับ..ไปต่อ..

ถ้าชีวิต....ยังเดินต่อจนถึงวันนั้น  ตามฝัน....ให้ไกล..ไปให้ถึง.SuperBike  ที่สุดของ  Bigbike
 

 ดังน้ั้น  การแบ่งค่าย...แบ่ง CC...จึงไม่น่ามี..ระหว่าง...ชาวสองล้อ ด้วยกัน 

มิตรภาพ...ที่ดีของผู้ขับขี่...เพื่อความสุข....ใน...การขับขี่..Bigbike...ตราบ...ที่มีแรงและกำลัง
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ม.ค. 2015, 12:55 น. โดย Dum-Devil »

ออฟไลน์ Dum-Devil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: /// การประเมินขับขี่ ... ถนน 3 เลน ///
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 11 ม.ค. 2015, 12:45 น. »
/// -"- รหัสรักและหวังดี จากรถใหญ่-"- ///

http://www.clubversysthailand.com/()/'-'-13342/

http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=63756.0

ลองมาดู.....ดู....รหัสสัญญาณต่างๆ...ที่รถบรรทุก  รถพ่วง  รถใหญ่.....ปล่อย  -"- รหัสรักและหวังดี -"-   ให้เหล่า Riders และผู้ร่วมใช้ทางบนท้องถนน  พบเห็นกันบ่อยๆ  เป็นรหัส...ที่ไม่ธรรมดา.....เลยนะ..ขอบอก

สัญญาณต่างๆ...ที่รถใหญ่  ทั้งหลาย มักจะส่งสัญญาณให้ และพบเห็น....กันบ่อยๆกับผู้ที่เดินทาง...บนถนนทางหลวง....โดยเฉพาะ ตจว.

การนำเสนอ...ดี...ภาพประกอบ.....สมบูรณ์แบบ...ชัดเจน..เยี่ยม..ครับ  ลองพิจารณาศึกษา...และถอดรหัส.... กันดู


/// บาดเจ็บ อุบัติเหตุ BigBike การช่วยเหลือเบื้องต้น ///
http://www.clubversysthailand.com/()/bigbike-11245/
แชร์เป็นประสบการณ์ที่ควรรู้  กับอุบัติเหตุของมอเตอร์ไซค์  โดยเฉพาะ Bigbike
กับการช่วยเหลือ  ...  เบื้องต้นทั้ง...แบบไม่รุนแรง ...รุนแรงและ...ถึงสาหัส    ถึง.......ดั..บ

วิธีสังเกตอาการ....ผู้บาดเจ็บ
การเคลื่อนย้าย.... ให้ถูกวิธี    ถ้าผิด...อาจหนัก..กว่าเก่า หรือพิการไปตลอดชีวิต

และอาการ....บ่งบอก ที่ต้องรีบ......ส่งโรงพยาบาลให้ถึงมือหมอ....เร็วที่สุดถ้าช้า...หรือรอ 
อาจไม่ทัน.....ได้ช่วยเลย   

เรียนรู้เพื่อตัวเรา และคนรอบข้าง  นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
เป็นหลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น....ที่พยายาม....

ทำความเข้าใจและสามารถปฏิบัติได้....

จาก...ผู้รู้ผู้ที่มีประสบการณ์ตรงกับการกู้...ภัย กู้...ชีพ  มาถ่ายทอด  มาเล่าสู่กันฟัง


 ****  อะไร คือ มอเตอร์ไซค์ ลองดูกันครับ หลากหลายแง่มุม...สาระความรู้  ..เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ ...ที่บางที  คุณไม่รู้ หรือ...สงสัยอยู่   ***   




มิติโลกหลังเที่ยงคืน (เจาะลึก...รู้รอบตัว - มอเตอร์ไซค์)  ... คลิป...ทฤษฎี และอื่นๆๆ  ***

เจาะลึกโลกมอเตอร์ไซค์
http://www.youtube.com/watch?v=IijEMutazO0
ทฤษฎี  สมมติฐานที่ได้รับการอธิบายข้อเท็จจริง...   ... แง่มุมต่าง ๆ ของข้อมูล ซึ่งใช้ แยกสถานะการณ์ต่าง ๆ  เหตุการณ์ทั่วๆไป

  ความเร็ว  ความเร่ง บางคนสมการเดียว มอเตอร์ไซค์...เท่ากับความเร็ว

*** สาระความรู้  ..เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์  .... สำหรับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ ***

 


Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2012-2014 www.ninja-thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com
Carbonate design by Bloc
variant: carbon
SMF 2.0.2 | SMF © 2011, Simple Machines
Enotify by CreateAForum.com