26 เม.ย. 2017, 20:40 น.
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน 
ข่าว:

Ninja-Thailand.com ข้อมูลข่าวสาร บทความ การขับขี่ สเปค รีวิว ราคา ซื้อขาย ของแต่ง BigBike



ผู้เขียน หัวข้อ: Review : รีวิวหมวกกันน็อค Bilmola Eclipse : The Rider's Begin  (อ่าน 3891 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Webmaster

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 244
    • Thailand Superbike Riders site
แหม่...ตั้งชื่อบทความซะเท่เชียว "The Rider's Begin" ยังกะหนังฮอลลีวู้ดก็มิปาน ก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ คือวันนี้บังเอิญมีโอกาสแวะไปศูนย์โมโตโฮลิคราชพฤกษ์ ก็เลยเดินดูของแต่งรถแต่งคนไปเรื่อยเปื่อย แล้วสายตาก็ไปสะดุดกับหมวกใบหนึ่ง ลองหยิบขึ้นมาดู พลิกซ้าย พลิกขวา ยกขึ้น ยกลง ทุ่มลงพื้น (เฮ้ย!) แล้วลองสวมดู อืม... ใช้ได้แฮะ ว่าแล้วก็จัดมาซะหนึ่งใบ ก็เลยถือโอกาสนี้เอามาเล่าสู่กันฟังกับหมวกรุ่นนี้ครับ "Bilmola Eclipse"




Bilmoa (อ่านว่า บิว-โม-ล่า) หมวกยี่ห้อนี้หลายคนน่าจะคุ้นเคยดีอยู่แล้ว แต่หลายคนก็อาจจะไม่เคยได้บินเลย เอ้ย! ได้ยินเลย ให้อธิบายง่ายๆ ก็คือ เป็นหมวกของคนไทยเรานี่แหละ แต่คุณภาพไม่ธรรมดาเพราะผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย ECER22-05 จากยุโรป ฉะนั้นมั่นใจได้ว่าหัวกระแทกพื้นแล้วสมองไม่ไหล เก็บกวาดง่ายแน่นอน (ปากหนอปาก) และยี่ห้อนี้ยังทำหมวกออกมาหลายแนว หลายรุ่น ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างไปดูต่อที่นี่นะครับ www.bilmola.com

เอาล่ะ มาดูที่ตัวหมวกกันเลย เริ่มจากภายนอกกันก่อน

ลักษณะภายนอก

แว๊บแรกที่เห็นรูปลักษณ์ภายนอก ชวนให้นึกถึงหมวกยี่ห้อ Shark ทั้งรูปทรงของเปลือกหมวกและลวดลายคล้ายกันมาก (แต่ยี่ห้อนั้นแพงกว่าเยอะ) และสำหรับหมวกบิวโมล่ารุ่นนี้เก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างดีถึงดีมาก ผิดจากรุ่นแรกๆ ที่ยังมีบางจุดให้ตำหนิอยู่บ้าง แต่รุ่นต้องยอมรับว่างานเนี๊ยบจริงๆ สีสัน ความคมชัดของลวดลาย วัสดุที่ใช้ผลิต รอยตะเข็บต่างๆ เก็บมาเนียนจนแทบจะหาตำหนิไม่เจอ เยี่ยมจริงๆ

ให้คะแนน 5/5 ไปเลย






ลักษณะภายใน

ภายในเก็บรายละเอียดได้ดี ฟองน้ำหนา แน่น นุ่มพอประมาณ ชิ้นส่วนฟองน้ำภายในสามารถถอดซักได้ และหมวกรุ่นนี้จะใช้เปลือกหมวกขนาดเดียวกันหมด ไม่ว่าเบอร์ S หรือ XL แล้วใช้การบุฟองน้ำให้หนาขึ้น เบอร์เล็กฟองน้ำก็หนาหน่อย เบอร์ใหญ่ก็บางลง ส่วนแผ่นโฟมกันกระแทกค่อนข้างแข็ง ไม่นุ่มเหมือนหมวกยี่ห้อดังๆ ดูแล้วน่าเป็นห่วงว่าหากเกิดการกระแทกจริงๆ จะซับแรงได้ไม่มากนัก ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นการลดคุณภาพวัสดุเพื่อให้ทำราคาได้ถูกลงนั่นเอง

คะแนน 4/5






สายรัดคางใช้การล็อคแบบ Grip Lock เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการใช้งาน ซึ่งดูจากเนื้อวัสดุที่ใช้ผลิตแล้ว แน่นหนาแข็งแรงมาก น่าจะมั่นใจได้ว่าไม่กรอบหรือแตกง่ายๆ อย่างแน่นอน และที่ชอบมากๆ คือการปลดล็อคที่ใช้การดึงเชือกสีแดงเพื่อง้างตัวล็อคออก จากนั้นก็ดึงสายรัดออกได้เลย ไม่เหมือนรุ่นก่อนๆ ที่ใช้การกดปุ่มปลดล็อคที่บางครั้งกว่าจะหาปุ่มเจอก็เล่นเอาหงุดหงิดพอสมควร

คะแนน 5/5




ด้านหน้ามีแผ่น Breath Guard ป้องกันไม่ให้ลมหายใจไปปะทะชิลด์หน้าเพื่อป้องกันการเกิดฝ้า นับว่าเอาใจใส่ในการออกแบบเป็นอย่างดี

คะแนน 5/5




น้ำหนัก

น้ำหนักตามที่หมวกระบุไว้คือ 1450 กรัม ถือว่าค่อนข้างเบา อาจไม่ถึงกับเบาหวิวเหมือนยี่ห้อ X-Lite แต่ก็ยังพอรับได้ ใส่นานๆ สบาย ไม่เมื่อยคอ

อ้อ ยี่ห้อนี้มี มอก. ด้วยนะ ฉะนั้น ไม่ต้องกลัวมีปัญหากับตำรวจเด้อ (ว่าแต่ ไอ้ข้อหานี้มีใครเคยโดนบ้าง ทำไมผมไม่เคยเจอกับเขาซะที)

คะแนน 4/5




ความลู่ลม แรงต้านอากาศ

ค่อนข้างนิ่ง ไม่มีอาการสะบัด ไม่ส่าย ไม่กด ไม่หงายเงิบ แต่ถ้าวิ่งที่ความเร็วสูง 160 ขึ้นไปจะเริ่มมีอาการสั่นให้เห็น แต่คิดๆ ดูแล้วหมวกราคาแค่้นี้ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าโอเคแล้วล่ะ

คะแนน 4/5




การระบายอากาศ

มีช่องระบายอากาศ 3 จุด คือ ด้านหน้าตรงช่องปาก ด้านบนหน้าผาก และด้านหลัง ซึ่งทำได้ดีในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะด้านหน้าตรงช่องปากจะมีลมไหลเข้าจนเย็นแบบสัมผัสได้ ส่วนด้านบนยังไม่ถึงกับเย็นมากเท่าไร ถือว่าพอใช้ได้ครับ แต่ถ้าแง้มชิลด์หน้าสัก 1 คลิกจะเย็นสบายทั้งหน้าเลยล่ะ

คะแนน 3/5






การเก็บเสียง

ทำได้ดีพอใช้ แม้จะมีแผ่นปิดใต้คางแต่ก็ยังมีลมเข้าตรงจุดนี้พอสมควร ถ้าแก้ตรงนี้ได้จะสมบูรณ์แบบมากๆ

นอกจากนี้ยังมีเสียงลมหวีดวิ้วเมื่อวิ่งที่ความเร็วตั้งแต่ 80 กม./ชม. ขึ้นไป ไม่ถึงกับดังมาก พอรับได้ แต่ถ้าวิ่งคนเดียวตอนกลางคืนก็หวิวๆ เหมือนกันนะ

คะแนน 3/5


ทัศนวิสัยและการมองเห็น

มุมมองด้านหน้าเมื่อสวมใส่ ทั้งบน ล่าง ซ้าย ขวา กว้างเหลือเฟือ สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนโดยไม่มีอะไรมาปิดบังให้รำคาญสายตา

ชิลด์หน้าที่ให้มานั้นเป็นสีชาอ่อนๆ กึ่งดำกึ่งใส ไม่มืดหรือใสเกินไป เข้มกำลังดี ขับกลางวันก็ได้ กลางคืนก็ดี แถมยังให้ภาพเที่ยงตรง ไม่มีอาการบิดเบือน ไม่หลอกตา ปรับเปิดปิดได้ 6 ระดับ มั่นคงแข็งแรง ป้องกันลมได้ 100% และยังสามารถถอดได้โดยง่ายด้วยระบบล็อคแบบบิดตามลูกศรด้านข้างตามภาพ

คะแนน 5/5 ไปเลย




สรุป

จากการทดลองใช้งานทั้งในและนอกเมือง ทั้งความเร็วสูงและต่ำ ความสบายในการสวมใส่ ทัศนวิสัย การระบายอากาศ วัสดุ งานประกอบ ความปราณีต จัดได้ว่าดีมาก อาจจะเรียกได้ว่าดีเกินราคาเสียด้วยซ้ำ ชนิดที่หมวกยี่ห้อดังๆ บางรุ่นยังต้องอายเลยทีเดียว แต่จะมีข้อเสียอยู่บ้างก็คือเรื่องของเสียงลมหวีดวิ้วและโฟมที่แข็งไปหน่อย ถ้าปรับปรุงตรงนี้ได้จะดีมากๆ แต่คุณภาพขนาดนี้เมื่อเทียบกับราคาเพียงเท่านี้ ต้องบอกเลยว่า "คุ้มมาก" เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เริ่มต้นขับขี่บิ๊กไบค์ หรือผู้ที่กำลังมองหาหมวกที่ได้มาตรฐานสากลแต่ราคาไทยๆ

ราคาป้ายตอนนี้อยู่ที่ 2,100 บาท แต่สามารถต่อรองราคาได้ตามความสามารถ และหาซื้อได้ตามร้านชั้นนำทั่วไป หรือดูรายชื่อตัวแทนจำหน่ายในเว็บของบิวโมล่าก็ได้ครับ

และสุดท้ายต้องบอกว่า

"จัดได้เลยนะฮ๊าฟ"


 


Kawasaki Z800 | Honda CBR650F & CB650F | Suzuki Gladius | Ninja-Thailand
© 2012-2014 www.ninja-thailand.com | All rights reserved | onefineday1998@gmail.com
Carbonate design by Bloc
variant: carbon
SMF 2.0.2 | SMF © 2011, Simple Machines
Enotify by CreateAForum.com